Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Ga tàu điện ngầm 20 ở Sofia / Peter Ruge Architekten

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Ga tàu điện ngầm 20 ở Sofia / Peter Ruge Architekten

2:06 - 24/02/2012



Là một nhà ga tàu điện ngầm hiện đại để kết nối trung tâm thành phố Sofia và sân bay, ở khu vực này cũng đang lên kế hoạch cho việc xây dựng các trung tâm thương mại lớn, thiết kế của nhà ga này gồm 20 trạm đảm bảo đường đi thuận tiện nhất và hài hòa với kiến trúc cảnh quan.



Thông tin dự án

Kiến trúc sư: Peter Ruge Architekten
Địa điểm: Sofia, Bulgaria
Nhóm: Peter Ruge, Kayoko Uchiyama, Matthias Matschewski, Alison McNicol, Hyesook Ahn, Duan Fu
Chủ đầu tư: Sofia Capital Muncipality, Cuộc thi Kiến trúc và Phát triển không gian đô thị dịch vụ
Tổng diện tích khu đất: 12, 390 mét vuông
Tổng diện tích sàn: 2.430 mét vuông



Lối vào chính của nhà ga 20 nhìn lên là một quảng trường rộng lớn, cung cấp một không gian công cộng cho lưu thông giữa các dịch vụ  của nhà ga và cơ sở hạ tầng như dịch vụ xe buýt hiện có. Nhìn từ trên cao thì nhà ga giống như những cơn sóng biển, mang lại sự hiện đại cũng như nét thẩm mỹ của công trình.



Với số lượng hành khách đi lại lên tới 120.000 người/1 ngày theo dự kiến, các trạm và phòng chờ đã được mở rộng để cung cấp đủ nhu cầu đi lại của mọi người và cũng cung cấp các dịch vụ một cách hiệu quả nhất. Thiết kế nhà ga với sự rộng rãi, khoa học, nên phần nào cũng giảm được  việc tắc nghẽn giao thông, thông qua hệ thống kiểm soát lượng khách.



Nhà ga được lắp đặt các hệ thống an ninh hiện đại, cũng như được thiết kế để thu hút ánh sáng của tự nhiên. Khu vực phòng chờ tiếp tục được mở rộng tạo thành một khu mua sắm phục vụ cho mọi người khi có nhu cầu.

Nguyễn Văn Đức
Kienviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean