Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Gara ô tô cho nhà vát góc

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Nội thất nhà phố


Gara ô tô cho nhà vát góc



Cập nhật: 2011-03-16
Diện tích miếng đất nhà phố 5,6 x 12,7m, xây dựng 1 trệt 3 lầu. Con hẻm từ đường lớn vào nhà có chiều ngang 5m. Kiến trúc sư đã chọn thiết kế mặt tiền theo hình chữ L để vừa có sân trước, vừa tận dụng không gian làm gara.
Chiều ngang ngôi nhà được chia theo tỷ lệ 3,2 – 2,4m, phần diện tích có chiều ngang lớn kéo dài vào trong 3,2 x 5,8m, được dùng làm gara, với chiều ngang lớn hơn 3m, gara không chỉ đủ chỗ cho một xe hơi, mà còn có thể tận dụng không gian để thêm vài xe gắn máy để chung. Phần diện tích còn lại 2,4 x 5,8m được chia đều theo chiều dọc, phía trước làm sân chính tạo không gian thông thoáng và cửa cho xe máy ra vào gara, kế tiếp là phòng khách. Phần diện tích phía sau bố trí các khu vực công năng khác như bếp, phòng ăn, vệ sinh... Ngay dưới chân cầu thang, bố trí một mảnh vườn nhỏ để làm dịu cảm giác nặng nề của gara, tạo tâm lý nhẹ nhàng cho chủ nhân khi sinh hoạt khu vực tầng trệt.

P.Archi - Gara ôtô cho nhà vát góc
Giải pháp gara ô tô cho nhà vát góc 5,6m x 12,7m

Toạ lạc trong khu quy hoạch phân lô yên tĩnh, đẹp trên đường Nguyễn Văn Đậu, Bình Thạnh. Diện tích khu đất 6,5 x 11,6m, xây dựng một trệt ba lầu, nhưng do nằm cuối hẻm, ngay đoạn hẻm mở rộng để quay đầu xe nên mặt tiền ngôi nhà bị vạt mất một góc. Phần mặt tiền vạt góc được tạo thành một sân nhỏ để tạo không gian mở cửa. Chiều ngang ngôi nhà được chia thành 3 – 3,5m. Phần chiều ngang 3,5m kéo dài đến hết chiều dài ngôi nhà dùng để bố trí phòng khách, phòng ăn và hệ thống cầu thang. Phần chiều ngang 3m bố trí làm gara để xe, phần diện tích còn lại được thiết kế làm bếp.

P.Archi - Gara ôtô cho nhà vát góc
Giải pháp gara ô tô cho nhà vát góc 6,5m x 11,6m

Mặc dù có sự phân chia cụ thể giữa gara và các phòng công năng khác nên sự nặng nề đơn điệu của gara không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Tổng thể ngôi nhà vẫn có sự liên thông tiện lợi cho chủ nhân trong sinh hoạt nhờ vào hệ thống cửa ra vào bố trí hợp lý. Khu vực phòng khách vẫn thông thoáng, sang trọng nhờ khung cửa pano lớn (mặt tiền) và khung cửa sổ lớn nhìn ra khoảng sân nhỏ ngay phần vạt góc. Góc vườn nhỏ ngay chân cầu thang, đối diện với cửa ra vào gara tạo cảm giác dễ chịu khi bước qua đây để vào phòng ăn. Việc dùng góc vát cạnh để làm cửa ra vào gara rất hữu dụng cho xe hơi ra vào tại những khu vực có chiều ngang hẻm nhỏ.

(http://www.nhadattructuyen.vn)
                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean