Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Giá phôi giảm nhẹ, giá thép hạ nhiệt

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Nội thất nhà phố


Giá phôi giảm nhẹ, giá thép hạ nhiệt



Cập nhật:
Mặc dù vào mùa mưa nên nhu cầu xây dựng giảm, nhưng do giá phôi thép và thép phế trên thế giới tăng cao nên chỉ trong tháng 7 các doanh nghiệp thuộc TCty Thép đã 2 lần điều chỉnh giá bán với tổng mức tăng 1,5 - 1,6 triệu đồng/tấn tại các tỉnh phía Bắc và 2,7- 2,9 triệu đồng/tấn tại các tỉnh phía Nam. Giá thép tăng, lại vào mùa mưa nên lượng tiêu thụ thép giảm, ước trong tháng 7 đạt 240.000 tấn. Mặc dù vào mùa mưa nên nhu cầu xây dựng giảm, nhưng do giá phôi thép và thép phế trên thế giới tăng cao nên chỉ trong tháng 7 các doanh nghiệp thuộc TCty Thép đã 2 lần điều chỉnh giá bán với tổng mức tăng 1,5 - 1,6 triệu đồng/tấn tại các tỉnh phía Bắc và 2,7- 2,9 triệu đồng/tấn tại các tỉnh phía Nam. Giá thép tăng, lại vào mùa mưa nên lượng tiêu thụ thép giảm, ước trong tháng 7 đạt 240.000 tấn.

Tuy nhiên, cuối tháng 7, giá phôi thép bắt đầu giảm xuống chỉ còn dưới 1.000 USD/tấn nên giá bán trong nước đã có dấu hiệu chững lại và giảm. Một số doanh nghiệp tăng giá đón đầu đã phải giảm giá thành, thậm chí có doanh nghiệp giảm tới 2 triệu đồng/tấn. Hiện giá thép trong nước dao động từ 16,8 - 18 triệu đồng/tấn tại miền Bắc và từ 17,5 - 19,2 triệu đồng/tấn tại phía Nam. Song theo ông Nguyễn Tiến Nghi - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép, trong tháng 8 lượng thép tiêu thụ vẫn sẽ thấp do tháng mưa, nhiều công trình dãn tiến độ hoặc ngừng xây dựng và Chính phủ thắt chặt cho vay tín dụng.

Theo Hiệp hội Thép, hiện tượng xuất khẩu số lượng lớn phôi thép trong tháng 7 đã giảm mạnh so với tháng 5 và tháng 6 do tình hình tài chính của các doanh nghiệp thép được cải thiện; tỷ giá USD/VNĐ đã không còn chênh lệch quá cao so với tỷ giá công bố nên việc thiếu hụt ngoại tệ thanh toán mua nguyên liệu đã giải quyết được tốt hơn. Nhất là từ 28/6, Bộ tài chính đã nâng thuế xuất khẩu phôi từ 2% lên 10% làm cho việc xuất khẩu phôi không còn lãi như trước và việc giữ lại phôi bán trong nước được thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn so với xuất khẩu nên nhiều doanh nghiệp bắt đầu hạn chế xuất khẩu phôi. Trong cuộc họp Hiệp hội Thép vào ngày 30/7, các Cty xuất khẩu phôi như Hòa Phát, Vạn Lợi, Đình Vũ… đã thông báo sẽ tiếp tục xuất khẩu phôi hoặc hạn chế xuất khẩu phôi. Đặc biệt, ngày 1/8, Bộ Tài chính lại có quyết định tiếp tục nâng thuế xuất khẩu phôi từ 10% lên 20% chắc chắn sẽ không còn tình trạng xuất khẩu phôi, nếu còn thì lượng xuất khẩu cũng sẽ không đáng kể vì giá phôi hiện nay cộng thêm 20% thuế thì không có sự chênh lệch đáng kể.

Tuy nhiên, Hiệp hội Thép cũng cảnh báo, do lượng phôi thép xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm đã lên đến 380.000 tấn, trong khi lượng nhập phôi thép tháng 6 và tháng 7/2008 mỗi tháng chỉ khoảng 70.000 tấn (bằng 1/3 mức nhập trung bình một tháng) nên có thể sẽ dẫn tới thiếu phôi thép cho các nhà máy cán thép trong quý IV (là tháng mùa khô, có mức tiêu thụ thép cao hơn).
                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean