Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Giá thép được dự báo sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho rằng, mức tăng giá thép trong tháng 11 vẫn chưa đủ bù đắp các chi phí hiện nay doanh nghiệp đang phải "gánh" nên trong tháng 12, giá bán của mặt hàng này sẽ tiếp tục nhích lên.


Ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó chủ tịch VSA cho hay, tháng 11, các nhà máy đã điều chỉnh tăng giá bán thêm khoảng 500.000 đồng/tấn. Nhưng với giá bán hiện nay là khoảng 14 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm VAT) thì một số nhà máy vẫn đang bán ra dưới giá thành.


Theo ông Nghi, giá USD tăng từ 19.500 đồng lên 21.500 đồng/USD đã khiến phôi thép tăng khoảng 12 triệu đồng/tấn lên mức gần 13 triệu đồng/tấn. Cộng thêm 1,5-1,7 triệu đồng chi phí gia công, như vậy giá thành của mỗi tấn thép là khoảng 14,5 triệu đồng. Mới đây lãi suất vay ngân hàng lại được điều chỉnh tăng lên mức 19%/năm. "Nếu không tăng giá bán các doanh nghiệp sẽ lỗ nặng, nhưng mức tăng còn phải tuỳ vào sự chấp nhận của thị trường", ông Nghi nói.

Tháng 11, lượng thép tiêu thụ đạt 520.000 tấn, tăng mạnh so với dự báo trước đó là khoảng 450.000 tấn. Điều này được lý giải là do cuối năm là mùa cao điểm của xây dựng, các công trình được đẩy mạnh tiến độ. Song cũng không loại trừ khả năng do giá có xu hướng tăng nên các hộ kinh doanh đã tăng lượng mua vào để dự trữ.

Theo dự báo của VSA, lượng thép tiêu thụ trong tháng 12 này sẽ vẫn ở mức cao tức là khoảng 500.000 tấn. Như vậy, năm nay lượng thép tiêu thụ của cả nước sẽ đạt 4,9 triệu tấn, tăng 18% so với năm 2009 và tăng so với kế hoạch đạt mức tăng trưởng tiêu dùng từ 10-15% đặt ra hồi đầu năm.


Thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | xay nha | vat lieu xay dung


Nhà ĐẹpKiến Trúc(Theo Vneconomy)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean