Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Giấy phép xây dựng tạm có giá trị như thế nào

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tôi có mua một thửa đất ở huyện Bình Chánh, đất đã có "sổ đỏ". Tôi đã xin phép xây dựng một căn nhà cấp 4 nhưng chỉ được cấp giấy phép xây dựng (GPXD) tạm. Xin hỏi, vì sao không cấp GPXD cho tôi mà chỉ cấp GPXD tạm? GPXD tạm có giá trị như thế nào?

 

Xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời:


Theo Khoản 4, Điều 5 Quyết định số 04 ngày 17-1-2006 của UBND TP.HCM thì việc cấp GPXD tạm chỉ áp dụng đối với những khu vực đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 hoặc tỷ lệ 1/500 được duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện theo quy hoạch. Quy mô công trình được phép xây dựng tạm là dạng nhà bán kiên cố, tối đa hai tầng (trệt, gác gỗ hay bằng vật liệu lắp ghép do chủ đầu tư quyết định, tường gạch, mái tôn) và phải đảm bảo an toàn, vệ sinh, môi trường.

 

Trong nội dung GPXD tạm phải ghi rõ thời gian có hiệu lực của giấy phép (nếu đã xác định chính xác thời điểm thực hiện quy hoạch xây dựng). Trường hợp chưa xác định được thời điểm thực hiện quy hoạch xây dựng thì thời gian có hiệu lực của giấy phép là cho đền khi có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hết thời hạn có hiệu lực của GPXD tạm, nếu nhà nước giải phóng mặt bằng để thực hiện quy hoạch thì chủ công trình xây dựng phải tự phá dỡ và được bồi thường hay được hỗ trợ vật kiến trúc theo quy định của pháp luật; nếu không tự phá dỡ thì bị cưỡng chế và chủ công trình xây dựng phải chịu mọi chi phí cho việc cưỡng chế. Qua trình bày thì chắc chắn ông thuộc trường hợp trên, bởi vì chỉ có trường hợp này mới áp dụng việc CPXD tạm.


Nhà Đẹp Kiến Trúc

Theo Luật gia Nguyễn Văn Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean