Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Mua nhà giá rẻ tại Mỹ

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Nội thất nhà phố


Mua nhà giá rẻ tại Mỹ



Cập nhật:
Tại Mỹ, trong khi hàng trăm nghìn người mất nhà cửa do không thể trả nợ ngân hàng, thì nhiều người khác đã tranh thủ mua lại những ngôi nhà bỏ trống này với giá rẻ mạt. heo báo New York Times, cuối tuần qua Công ty địa ốc Mỹ REDC bắt đầu bán đấu giá hàng trăm ngôi nhà bị thu hồi tại New York, New Jersey và Pennsylvania.

Ngôi nhà giá... 1 USD!


Tuy nhiên, Hãng tin ABC News cho biết có lẽ không ở đâu giá nhà lại rẻ như cho như tại Detroit. ABC News dẫn lời chuyên viên môi giới nhà đất Ian Mason thuộc Bearing Group cho biết vừa bán một ngôi nhà khoảng 80m2, hai phòng ngủ với giá không tưởng: 1 USD.

Theo ABC News, hiện ở Detroit có hơn 40.000 căn nhà bị ngân hàng thu hồi và mức giá trung bình cực thấp, chỉ khoảng 7.000 USD. Kể cả với những căn hộ đắt tiền ở trung tâm New York thì người mua hiện tại vẫn rất có lợi. Ví dụ, trong cuộc đấu giá ở New York, có những căn nhà bảy phòng ngủ, năm nhà tắm tại New Jersey có giá khoảng 565.000 USD một vài năm trước đây, nhưng hiện giá khởi điểm chỉ 129.000 USD, và được bán đi với mức giá 245.000 USD, nghĩa là thấp hơn 50% so với giá cũ.

Người Việt sang Mỹ "săn" nhà

Tại VN, Công ty du lịch Hoàn Mỹ - được xem là một trong những công ty đầu tiên tung ra tour "sang Mỹ "săn" nhà giá rẻ". Ông Nguyễn Thế Khải, giám đốc công ty, cho biết cuối năm 2008 ông đã sang Mỹ tìm hiểu thị trường, đặt quan hệ với các nhà môi giới nhà đất. Hiện nay nếu khách có nhu cầu, sau khi kết thúc chương trình tham quan, sẽ tiếp tục ở lại để tìm hiểu kỹ hơn về thị trường bất động sản, tìm cơ hội mua nhà ở miền Nam Cali, Bắc Cali, San José, San Francisco... đồng thời được tư vấn về các thủ tục pháp lý.

Theo ông Khải, công ty chỉ tổ chức xe đi lại, chỗ ăn ở và liên lạc với các nhà môi giới, còn thủ tục pháp lý và chuyển tiền mua nhà thế nào là do khách tự quyết định. Thống kê của công ty đã có không dưới 20 du khách đi tour của công ty và mua được nhà ở Mỹ (chủ yếu ở bang Califonia). Hiện đã có 16 khách đặt mua tour sang Mỹ "săn" nhà trong tháng 4-2009, đồng thời có khoảng 50 khách đăng ký và quyết định trong tuần sau khi đã lựa được nhà hợp ý.

Ông Khải cho biết mấy tháng trước có một vị khách ở TP.HCM mua được nhà ba phòng ngủ ở bang California với giá hơn 300.000 USD cho con của họ đang du học ở đây. Người khách này cho biết họ dành một phòng ngủ cho con trai, hai phòng còn lại cho thuê lấy tiền bù đắp học phí và sinh hoạt của con.

Theo cách của người khách này kể lại, người thân của ông này ở Mỹ trả tiền mua nhà và ông khách này trả tiền ngược lại cho người thân bằng nhiều hình thức khác nhau. Một căn nhà ba phòng ngủ, ba phòng tắm, cả diện tích đất và nhà rộng gần 220m2 xây năm 2003 ở Houston giá 101.125 USD, nếu để người thân bên Mỹ trả góp chỉ 485 USD/tháng trong vòng 30 năm.

* Giá 1 USD, nhưng phải trả luôn khoản nợ

Ông Nguyễn Thế Khải cho biết trong quá trình đấu giá nhà ở Mỹ có những căn nhà có giá trị tượng trưng chỉ 1 USD (phải có một con số để hệ thống máy tính có thể hiểu và vận hành được). Tuy nhiên người tham gia đấu giá căn nhà đó phải thanh toán luôn tất cả khoản nợ của chủ nhà cũ. Thông thường những căn nhà có giá 1 USD chủ nhà nợ rất nhiều nhưng hầu hết khoản nợ không vượt quá giá trị thực của căn nhà vì khi thế chấp căn nhà, các ngân hàng chỉ cho vay một khoản giá trị nhất định của căn nhà và chủ nhà phải trả trước một ít.

* Không được chuyển tiền ra nước ngoài mua nhà

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM Hồ Hữu Hạnh nói ông cũng có biết tình hình này nhưng theo quy định, người đi du lịch chỉ được mang không quá 7.000 USD tiền mặt. Một cá nhân không thể mang theo vài trăm ngàn USD để có thể mua nhà ở Mỹ. Tuy nhiên, có thể họ nhờ thân nhân đặt mua và tìm cách trả lại cho người thân sau. Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Bộ KH-ĐT Phan Hữu Thắng cho biết cá nhân được phép đầu tư ra nước ngoài nhưng một căn nhà không được xem là một dự án nên không thể áp theo quy định đầu tư ra nước ngoài để có thể chuyển tiền mua nhà. Xuân Hòa (CNN)
                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean