Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Mua vật liệu xây dựng ở đâu tốt nhất

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

“Người tiêu dung nên tìm mua vật liệu xây dựng ở những cửa hàng bán lẻ hay các đại lý chính thức của nhà sản xuất” -Ông Đào Đình Đông Vnsteel.

Từ đầu tháng 2-2009, một số doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã giảm giá bán sản phẩm và giá bán được điều chỉnh ngay tại các đại lý chính thức của công ty. Ví dụ, sau khi đã được giảm 10% thuế VAT xuống còn 5%, cộng với chủ trương giảm giá sản phẩm để tăng sức mua, mức giá bán đối với thép cây tại đại lý khoảng 11,49 triệu đồng/tấn, thép cuộn là 11,21 triệu đồng/tấn (của Tổng công ty Thép VN – VN Steel).

Tuy nhiên, ghi nhận thị trường cho thấy sự biến động về giá nói trên chỉ nằm ở các đại lý chính thức của hãng hoặc những cửa hàng lớn, còn các cửa hàng nhỏ lẻ từ trước tết cho đến nay giá vẫn giậm chân tại chỗ. Tương tự với mặt hàng ximăng, ghi nhận ngày 13-2 tại một cửa hàng vật liệu xây dựng ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM), giá ximăng Hà Tiên là 72.000 đồng/bao 50kg, ximăng Sao Mai là 71.000 đồng/bao 50kg (chưa tính phí vận chuyển)… Trong khi đó tại đại lý của ximăng Hà Tiên, giá bán chỉ là 68.000 đồng/bao 50kg.

Giảm thuế VAT, bù lãi suất, gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp… là những chủ trương của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có điều kiện giảm giá bán sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Tuy nhiên, nếu không biết người mua sẽ không được hưởng lợi ích từ những chính sách đó. Vì vậy, theo ông Đào Đình Đông – phụ trách kinh doanh VN Steel, để mua được vật liệu xây dựng với giá có lợi nhất, người tiêu dùng nên tìm mua ở những cửa hàng bán lẻ hay các đại lý chính thức của nhà sản xuất. Ông Đông cho biết hiện tại TP.HCM, VN Steel có sáu cửa hàng bán lẻ và hơn 30 đại lý.

Theo Tuoitre

VN:F [1.9.17_1161]
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
VN:F [1.9.17_1161]
Rating: 0 (from 0 votes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean