Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Nhà xây dựng không phép có được cấp số nhà?

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Năm 2003 tôi có mua 1 miếng đất 50m2 tại quận Gò Vấp (TP.HCM) bằng hợp đồng chuyển nhượng có UBND phường xác nhận, sau đó đã xây dựng không phép nhà cấp 4 trong năm. Tình trạng ngôi nhà đã được UBND phường xác nhận không có tranh chấp.


Tuy nhiên do đất vướng quy hoạch "treo" làm công trình công cộng theo quyết định 1999 nên đến nay tôi vẫn chưa làm được sổ hồng. Xin hỏi trong trường hợp này tôi có được cấp số nhà tạm không (hiện khu vực này vẫn chưa có quyết định thu hồi đất)? Xin cảm ơn.


Trả lời

 

Hiện tại UBND TP.HCM vẫn có chủ trương cấp số nhà đối với nhà ở chưa có giấy tờ hợp lệ về quyền sở hữu ngoại trừ những trường hợp: nhà xây dựng trong khu vực cấm xây dựng mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép tồn tại, nhà đã có văn bản hoặc quyết định giải tỏa, tháo dỡ; nhà xây dựng không phép sau ngày 1-7-2004 và không phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và công bố.

 

Theo đó, nếu không rơi vào một trong hai trường hợp trên thì bạn có thể liên hệ UBND phường nơi có nhà, đất nộp đơn đề nghị cấp số nhà (theo mẫu) để được cấp số nhà.

 

Bạn cần lưu ý việc cấp số nhà chỉ là một hình thức quản lý hành chính, chứ không phải là cơ sở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.


Nhà Đẹp Kiến Trúc

Theo Luật sư Nguyễn Văn Hậu
www.legalvn.c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean