Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Thiết kế văn phòng với giàn không gian

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Nội thất nhà phố


Thiết kế văn phòng với giàn không gian



Cập nhật: 2011-01-25

Khi nền kiến trúc mở cửa giao lưu với thế giới rộng khắp như hiện nay, thiết kế các tòa nhà có hình khối ấn tượng với hệ kết cấu giàn không gian đang dần trở nên phổ biến.

Thiết kế văn phòng với giàn không gian / Chọn màu nội thất văn phòng / Văn phòng xanh / Ba bước đem lại tài lộc /

   Không giống như thiết kế nội thất thông thường, thiết kế nội thất cho văn phòng tại các công trình có kết cấu giàn không gian nhịp lớn luôn đòi hỏi những cách sáng tạo mới để có thể tạo nên một văn phòng hiện đại và ấn tượng

   Ý tưởng thiết kế một văn phòng hiện đại, dựa trên mặt bằng tòa nhà có kết cấu khung không gian có điểm xuất phát rất không đơn giản. Cùng một lúc vừa phải đảm bảo tính tiện ích cho một số lượng lớn người sử dụng, vừa phải toát lên cá tính riêng không giống với bất cứ một thiết kế nào khác, đậm chất mỹ thuật và kiến trúc. Chính vì vậy, người thiết kế đã sử dụng chính những nét ngẫu hứng do hiệu ứng khung kết cấu không gian trên mặt tiền của tòa nhà có được làm nguyên liệu đầu vào cho tư duy ý tưởng thiết kế nội thất.

 

 

 P.Archi - Thiết kế văn phòng với giàn không gian

Thiết kế nội thất không gian sảnh lễ tân

 

   Các khung cửa với nhiều hình khối đa dạng, tự thân nó đã là vật liệu trang trí cho các mảng tường kính lớn. Tuy vậy, để tạo nên một không gian đồng nhất, các mảng tường và trần nhà cũng được cố gắng thiết kế với hình khối đơn giản, là những mảng đặc vừa tạo sự vũng chắc cho toàn bộ không gian, vừa kết nối với các mảng kính lớn qua thủ pháp thiết kế “thống nhất trong sự đối lập”.

 

 

P.Archi - Thiết kế văn phòng với giàn không gian 

 

Thiết kế nội thất không gian giải lao cafe

 

 

 P.Archi - Thiết kế văn phòng với giàn không gian

 
 

Thiết kế nội thất phòng hop nhỏ

   Các không gian với vật liệu kính và thép, gỗ và kim loại sử dụng đan xen, hòa quyện với nhau thành một tổng thể hoàn chỉnh, vừa toát lên sự chắc chắn và tiện dụng, vừa tạo nên cá tính riêng chẳng giống ai . Không chỉ là với những không gian cho nhiều người như phòng giải lao, không gian café, mà cả những không gian làm việc cá nhân cho giám đốc, trưởng phòng cũng là một bản giao hưởng hòa hợp giữa nhịp điệu của kết cấu thép hiện đại với các chất liệu trang trí nội thất truyền thống.

 

 

P.Archi - Thiết kế văn phòng với giàn không gian

 

 

 Thiết kế nội thất không gian làm việc

 Không gian lễ tân ở tầng trệt, tuy là phần không gian ở tầng thấp có kết cấu bê tông cốt thép, nhưng vẫn được người thiết kế đồng nhất thông qua việc bố trí vật liệu trang trí cách điệu theo các diện cong và mảnh, nhắc lại hình dáng đầy ngẫu hứng của những đốt nhịp khung không gian, vừa là yếu tố trang trí kết hợp với chiếu sáng. Ấn tượng và bắt mắt là những gì nổi lên từ phương án thiết kế nội thất.

Khánh Linh (Theo tạp chí Kiến trúc Việt Nam số 07/2010)
                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean