Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tư vấn xây dựng biệt thự phố trên đất 8,5 m x 11 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Tôi có mảnh đất 165 m2, diện tích đất dự tính xây dựng là 8,5 m x 11 m, còn lại làm sân vườn, hướng đông nam. Tôi sinh năm 1980, vợ tôi sinh năm 1982. Vợ chồng tôi dự định xây nhà vào năm sau (Xuân Trường).


Yêu cầu:


Chúng tôi muốn xây nhà 3 tầng, có sân vườn, tiểu cảnh, gara để xe ôtô và xe máy. Tầng 1 dự định dùng làm phòng khách, bếp và phòng ăn, vệ sinh. Tầng lửng thiết kế làm phòng ngủ của người giúp việc. Tầng 2 gồm phòng ngủ khép kín dành cho bố mẹ và phòng ngủ của 2 con. Tầng 3 gồm một phòng ngủ cho khách, phòng tập thể thao và phòng thờ.


Gia đình tôi mong muốn xây dựng được một ngôi nhà tiện nghi, hiện đại, không gian chung đầm ấm gần gũi. Tuy nhiên, các không gian phòng ngủ vẫn đảm bảo tính kín đáo, riêng tư. Mong kiến trúc sư quý công ty tư vấn giúp.


Trả lời:


Dựa trên nhu cầu sử dụng và hiện trạng khu đất của gia đình, chúng tôi đưa ra một số gợi ý tư vấn như sau:


Tầng một gồm gara để xe, phòng khách, bếp và phòng ăn. Nơi đây còn có lối vào độc lập so với không gian sống của toàn bộ ngôi nhà. Gia chủ có thể vào nhà qua một cửa nội bộ thông sang phía cầu thang, không cần vòng lại qua cửa chính.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Các phối cảnh góc công trình.

 

Không gian phòng khách được bố trí ở ngay lối vào nhà. Hệ thống cửa sổ là những mảng kính lớn. Khi ngồi nói chuyện, trao đổi công việc, gia chủ và khách có thể ngắm nhìn cảnh quan sân vườn bao bọc xung quanh nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1

 

Khu vực bếp và phòng ăn thoáng rộng, cũng được bố trí những mảng kính lớn nơi cửa sổ, vừa lấy ánh sáng cho phòng vừa tạo sự thông thoáng. Khi ngồi ăn, các thành viên trong gia đình có thể nhìn được cảnh quan vườn sau.


Tầng lửng được bố trí làm phòng ngủ dành cho người giúp việc. Tại vị trí này, họ có thể bao quát không gian dưới tầng 1, tiện lợi trong việc trông nom nhà cửa, nội trợ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha Mặt bằng tầng lửng

 

Tầng 2 gồm phòng ngủ của bố mẹ và phòng ngủ của 2 con. Phòng ngủ diện tích lớn dành cho bố mẹ (gồm phòng vệ sinh riêng biệt, tiện dụng trong sinh hoạt, đảm bảo sự riêng tư cần thiết). Ban công rộng là không gian nghỉ ngơi thư giãn. Bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để bao quát cảnh quan xung quanh. Ánh sáng và gió của phòng ngủ bố mẹ được lấy từ ban công và hệ thống cửa sổ nhỏ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha Mặt bằng tầng hai

 

Phòng ngủ 2 con sử dụng chung một nhà vệ sinh. Những vách kính lớn nơi cửa sổ giúp căn phòng thêm thông thoáng. Bé có thể nhìn ngắm cảnh quan xung quanh nhà.


Tầng 3 bố trí phòng thờ, phòng tập thể dục thể thao và một phòng ngủ dành cho khách. Phần còn lại là khu vực để máy giặt, sân phơi. Chúng tôi cũng dành một phần diện tích sân để gia đình bạn bài trí khu vườn nhỏ.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng mái nhà


Nhà Đẹp Kiến Trúc
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean