Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tư vấn xây dựng Biệt thự theo tuổi 1966

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Chúng tôi có một mảnh đất 8,1 m (nở hậu 11,6 m ) x 38 m hướng Đông Bắc. Chồng sinh năm 1966, vợ sinh năm 1969, hai con sinh năm 1993 và 2001. Tôi muốn được công ty tư vấn xây dựng biệt thự (Nguyễn Anh Huy, Gia Lai).


Yêu cầu:


Tôi mong muốn xây dựng với mặt bằng có sân trước khoảng 80 - 100 m2. Sân sau khoảng 120 m2 trở lên có chòi nghỉ và vườn rau sạch, không gian thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Tầng một gồm gara, bếp, phòng ăn, phòng ngủ người giúp việc và vệ sinh. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, một phòng bố mẹ có vệ sinh riêng và nơi làm việc. 2 phòng đơn sử dụng chung vệ sinh và một phòng sinh hoạt chung. Tầng áp mái (nếu được) gồm phòng thờ, phòng thể dục, sân cây cảnh, sân phơi , phòng giặt và vệ sinh. Mức đầu tư 4 triệu đồng mỗi m2.


Rất mong nhận được tư vấn về bài trí không gian và phong thủy cho hợp với tuổi chủ nhà và hiện trạng đất. Xin cảm ơn!


Trả lời:


Với hiện trạng và nhu cầu của gia đình bạn, KTS tư vấn cho bạn về không gian kiến trúc và phong thủy theo tuổi như sau.


Về không gian kiến trúc:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nhaMặt bằng tổng thể

 

Tầng 1 có vườn sau 100 m2. Có tượng con rùa đen theo thuật phong thủy. Vườn có thể trồng cây ăn quả, cây to. Bên trái nhà là tầm nhìn lý tưởng từ bên trong ra ngoài. Bên phải tạo sự cao vừa, thế núi không quá cao. Có thể dùng non bộ hoặc đơn thuần là gò đất trồng cỏ. Sân trước là một khoảng rộng, trồng cây tươi nhuận, nên chọn cây cho nhiều hoa, nhiều mầu sắc rực rỡ.


Các không gian dành cho công năng sử dụng khác đều ở tiêu chuẩn khá cao: Bếp ăn 35 m2, không gian ăn ngoài trời 33 m2, phòng khách sinh hoạt chung giao lưu tới 75 m2, sảnh ngoài trời 10 m2.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1


Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ khá thoải mái với diện tích 18 m2, sinh hoạt chung thân mật trong gia đình 29 m2. Phòng ngủ lớn tới 40 m2 với tiêu chuẩn khá cao gồm không gian làm việc, phòng thay đồ và tắm. Tầng 2 bố trí 2 balcon trước và sau, đây là những điểm nhấn thú vị trong tổng thể không gian kiến trúc, với view ngắm cảnh đẹp ở mọi góc độ trong khuôn viên gia đình.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2

 

Tầng mái có các công năng phụ còn lại của gia đình được bố trí hợp lý gồm phòng thờ (phía trước), phòng giặt phơi, phòng thể dục và sân chơi.


Về phong thủy:


Chủ nhà sinh năm 1966, năm Âm lịch: Bính Ngọ; Mệnh: Thiên Hà Thủy; Trạch mệnh: Đoài (Bát Quái), thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch. Phương hướng tốt xấu, xem Sơ đồ bát quái "trạch Đoài".


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nhaPhân tích phong thủy


 

Cụ thể với lô đất của chủ nhà sinh năm 1966 như sau:


Chủ nhà mạng Đoài mở cửa hướng Cấn (Đông Bắc) thuộc Diên Niên, sao tốt. Lời tượng ứng về ngôi nhà: Sơn trạch, nhân vượng, gia phú quý.


Ý nghĩa: Sơn là núi chỉ vào Cấn, trạch là cái đầm chỉ vào Đoài (Cấn vi Sơn, Đoài vi Trạch), Nhân vượng là người thêm đông. Gia phú quí là nhà giàu sang (giàu là về tiền của, sang là về quyền chức). Cửa cấn (Đông Bắc) với chủ Đoài là mẫu nhà đông người, giàu có và nhiều danh vọng.


Từ cửa Cấn (Đông Bắc) biến ba lần tới chủ Đoài được Diên niên cho nên gọi là Diên niên trạch. Diên niên kim làm chủ Đoài đăng diện, đối với cửa Cấn (Đông Bắc) thổ thì Diên niên kim cũng tương sinh đắc vị.


Cửa Cấn (Đông Bắc) và chủ Đoài được Tây tứ trạch chỉ có Diên niên kim là tốt đệ nhất, đem vượng khí vào nhà, không nhà nào hơn nó được. Cửa Cấn (Đông Bắc) với chủ Đoài là âm với dương thông khí tương sinh và cửa sinh chủ là từ ngoài sinh vào trong thì nhà giàu mau, phát đạt, thường hay được của bất ngờ, được những điều tốt nên ứng những may mắn.


Vợ chồng chính thức và ăn ở rất ôn hòa, tuổi trẻ thì đậu cao, lục súc hưng vượng, điền sản có thêm, con hiếu cháu hiền, phụ nữ thì trượng phu. Nam nữ đều sống lâu mà hưng gia lập nghiệp, sinh 4 trai, thường ứng con nhỏ làm nên gia sản (Cấn, Đoài và Diên Niên đều thuộc hàng thiếu nam và thiếu nữ; xưa Cam La 12 tuổi làm tể tướng là do kiểu nhà này).


Cửa Cấn (Đông Bắc) phối hợp chọn bếp


Bếp Kiền (Tây Bắc): cửa Cấn (Đông Bắc) thì bếp Kiền (Tây Bắc) tương sinh và là bếp Thiên Y đắc vị. Đối với chủ Đoài thì bếp Kiền (Tây Bắc) tương hòa và hỗ biến được sinh khí. Vậy nhà Diên Niên nhờ có bếp Kiền (Tây Bắc) mà thêm Thiên Y và sinh khí hợp nên nhà ba tốt. Bếp này cho liên tục phát phú quí, hanh thông và trường thọ, một cái bếp đại cát.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Sơ đồ phong thủy

 

Tóm lược phong thủy nhà bạn:


Chủ nhà sinh năm 1966


Trạch mệnh: Đoài thuộc Sao Kim, tính chất âm kim, cửa Đông Bắc: Cấn, thuộc sao Thổ, tính chất dương thổ. Bếp Tây Bắc: Kiền, thuộc sao Kim, tính chất dương kim, " Thổ sinh Kim", và âm dương hài hòa (2 dương, 1 âm) tạo nhà rất tốt.


Yếu tố kiến trúc:


Ngôi nhà thoáng, sân trước vườn sau, bên phải bên trái được nghiên cứu theo phong thủy tổng thể. Sự thông thoáng, ánh sáng tự nhiên, cảnh quan xung quanh thật lý tưởng, đáp ứng cuộc sống tốt nhất. Những phần tốt được mở nhiều cửa để đón vượng khí; với những phần xấu được dùng để bố trí nhà kho, vệ sinh. Sau này chú ý thêm về nội thất, bạn sẽ có ngôi nhà hoàn mỹ cho cuộc sống sang trọng hết mức có thể.


Khi xác định phương hướng cần khảo sát thật kỹ lưỡng phân vị cho thật tốt, chuẩn xác. Trên vòng bát quái, cho biết 8 hướng (tương ứng 45 độ), trên vòng 24 sơn cho biết 24 hướng nhỏ (tương ứng 15 độ). Sau khi xét trên vòng bát quái, cần phải xét thêm vòng 24 sơn hướng sao cho đạt chuẩn yếu tố phong thủy.


Chúc bạn sớm có công trình như ý, hài hòa về không gian kiến trúc và hợp lý về phong thủy.

 

Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean