Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà 3 tầng 42 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Gia đình tôi có một mảnh đất dài 7m, rộng 6m, diện tích 42 m2. Ba phía giáp các hộ dân cư, mặt trước là đường xóm rộng 4 m. Tôi muốn xây nhà 3 tầng: Tầng 1: Để xe, phòng khách, nhà vệ sinh. Tầng 2: Bàn thờ, Phòng ngủ 2 vợ chồng, bếp, nhà vệ sinh. (Vì tôi muốn bàn thờ gia tiên là nơi ấm cúng, thuận tiện thắp hương). Tầng 3: 2 phòng ngủ của 1 con trai và 1 con gái, nhà vệ sinh. Sân thượng: Phơi quần áo, cây cảnh. Như vậy tôi rất mong các kiến trúc sư, thiết kếtư vấn giúp đỡ gia đình tôi xây dựng căn nhà được như ý.


Trả lời:


Theo diện tích nhà bạn và yêu cầu về các không gian chính cần có, chúng tôi đưa ra cho bạn phương án thiết kế sơ bộ cho các tầng như sau:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nhaMặt bằng tầng 1


Tầng 1có các không gian như: phòng khách, nhà để xe và một phòng vệ sinh. Nên với diện tích 42m2 (6m × 7m) KTS đề xuất thiết kế phòng khách chiếm phần lớn diện tích. Không gian này không trực tiếp tiếp xúc với mặt ngõ mà được lùi lại phía sau một không gian đệm nhỏ. Việc bố trí như vậy sẽ tăng tích riêng tư, giảm ô nhiễm bụi, ồn cho không gian quan trọng này.


Một phần tiểu cảnh được đưa thêm vào phòng khách, lấy sáng qua hệ tường kính bố trí như bản vẽ.


KTS đề xuất một vế của cầu thang lên được thiết kế dạng xương cá, với xương chịu lực bằng thép và mặt thang ốp gỗ. Việc bố trí không giansử dụng vật liệu như trên sẽ mang lại cho bạn phòng khách đầm ấm hiện đại mà sang trọng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nhaMặt bằng tầng 2


Tầng 2 gồm có bếp và phòng ăn, phòng ngủ chính, phòng thờ và không gian phụ trợ khác. Trong đó không gian phòng bếp và phòng ngủ chính được chú trọng về diện tích. Phòng ngủ chính được thiết kế kín đáo với phần logia đua ra 900mm. Bên cạnh đó là phòng bếp và ăn được lấy nắng và gió qua hệ cửa ra ban công. Phòng thờ được thiết kế riêng một không gian, với việc đặt riêng như vậy, bạn có thể tự do xoay hướng sao cho hợp tuôỉ với mình và gia đình.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nhaMặt bằng tầng 3


Tầng 3 theo yêu cầu của bạn, chỉ cần 2 không gian ngủ chính cho 2 trẻ nhỏ. Tuy nhiên KTS bố trí thêm được một không gian phụ, có thể dùng làm kho hoặc một phòng ngủ nhỏ cho khách khi cần thiết


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nhaMặt bằng tầng 4


Tầng 4 được bố trí thông thoáng toàn bộ mặt trước. Ở vị trí giữa, KTS đề xuất một tường lửng ngăn chia tượng trưng giữa không gian tiểu cảnh và khu vực giặt, phơi. Phần mái che tiểu cảnh là hệ thống nam chớp. Mưa và nắng có thể tiếp xúc trực tiếp với không gian này.


Đặc biệt, dọc theo chiều cao nhà, KTS đề xuất một không gian nhỏ nhằm lưu thông không khí theo trục đứng cầu thang. Khi bạn mở cửa tầng 1 thì toàn bộ nhà sẽ thông thoáng.


Vậy, qua các mặt bằng sơ bộ trên, KTS đã đưa ra sơ đồ vị trí các không gian chính, phụ theo công năng sử dụng cùng với một số ý tưởng mang lại chất lượng cuộc sống cao hơn cho bạn và gia đình.


Chúc bạn và gia đình có được một ngôi nhà như ý và hài lòng với những phương án của chúng tôi đưa ra.

 

Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean