Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà 4 tầng trên diện tích 5 x 20 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Yêu cầu:


Tầng 1 gồm có sân nhỏ tiện cho việc nuôi chó mèo và để ôtô. Bên trong là phòng khách, nhà bếp, nhà ăn, phòng vệ sinh. Tầng 2 có nhà vệ sinh, hai phòng ngủ. Tầng 3 gồm một phòng ngủ, nhà vệ sinh và nhà kho nhỏ. Tầng 4 là tum, gồm khu vực giặt phơi và một mảnh sân khá rộng cho việc thư giãn. Nhà đảm bảo độ sáng tránh cảnh âm u. Các tầng có thể thiết kế thêm gì đó để tạo vẻ hòa hợp với thiên nhiên. Phòng khách luôn tạo cảm giác ấm cúng. Rất mong nhận được sự tư vấn thiết kế , phong thủy của quý tòa soạn!

 

Trả lời:


Sau khi nghiên cứu kỹ thông tin về mảnh đất của gia đình, chúng tôi xin đưa ra phương án thiết kế  sơ bộ mặt bằng các tầng. Lô đất của gia đình bạn khá rộng rãi và thoáng đãng với lợi thế ở mặt đường. Yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và bố trí hài hòa cảnh quan giữa trong và ngoài nhà.

 

Đối với nhiều gia đình, không gian tầng 1 vừa được coi là phòng sinh hoạt chung, vừa là nơi tiếp khách, giao lưu với bạn bè, người thân. Chính vì vậy, chúng tôi luôn nghiên cứu kỹ các vấn đề về công năng, giá trị thẩm mỹ trước khi đưa ra phương án sao cho đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của gia đình, đồng thời tạo ra một không gian ấn tượng, đẹp mắt và hợp lý.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1

 

Phía trước nhà chúng tôi chừa ra khoảng 30 m làm sân trước. Với khu vực này, gia đình có thể kết hợp giữa việc để xe và tạo một tổ ấm xinh xắn cho chú cún yêu nhà bạn.

 

Các không gian trong nhà như phòng khách, bếp ăn được bố trí gọn gàng và hợp lý, hành lang rộng giúp đối lưu không khí giữa trong và ngoài nhà nhằm đảm bảo yếu tố thông thoáng và đầy đủ ánh sáng. Phòng khách ấm cúng tạo cảm giác quây quần hạnh phúc với cách bài trí nhẹ nhàng, sử dụng tông màu ấm đối với màu sơn tường hoặc nội thất. Đồ dùng sắp xếp chặt chẽ tạo nên sự ngăn nắp, ấm áp.

 

Khu vực thang để trống lấy ánh sáng giữa nhà, tiểu cảnh xanh tạo vẻ hòa hợp với thiên nhiên theo như mong muốn của gia đình. Bếp ăn có cửa ngách thông ra vườn sau, vừa lấy ánh sáng tự nhiên cho bếp lại tạo điểm nhìn ấn tượng, đẹp mắt.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2

 

Tầng 2 là nơi nghỉ ngơi thư giãn của các thành viên trong gia đình, bố trí đơn giản 2 phòng ngủ với diện tích khoảng 15 - 20 m2, hoàn toàn thoải mái trong việc sắp xếp đồ dùng và trang trí theo sở thích cá nhân của mỗi người. Ban công của phòng ngủ chính là địa điểm giao hòa với thiên nhiên hợp lý nhất nếu bạn bố trí một vài chậu cảnh nhỏ, đem thiên nhiên tươi mát vào trong phòng. Phòng ngủ 2 được thiết kế với vách kính lớn tạo điểm nhìn đẹp mắt xuống khu vườn sau của gia đình.

 

Cũng giống như tầng 1, hành lang rộng vừa thuận tiện trong việc đi lại, vừa có tác dụng đối lưu không khí giữa các phòng. Toilet được bố trí sử dụng chung.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 3 có cách bố trí tương tự như ở tầng 2, không gian tầng 3 gồm một phòng ngủ và khu vực nhà kho, vệ sinh.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 4, khu vực sân thượng được bài trí với tiểu cảnh xanh mát và đẹp mắt. Đây là nơi thư giãn của gia đình với bộ bàn trà có thể vừa ngắm trăng, vừa tận hưởng khung cảnh trong lành, thú vị.


Chúc bạn và gia đình có một không gian ưng ý.

 

Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean