Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Biệt thự nhà vườn rộng 900 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Tôi có mảnh đất gần 900 m2, hướng đông nam, mặt tiền rộng 13,5 m, bên ngoài là đường bê tông. Tôi muốn xây nhà biệt thự dạng vườn. (Nguyen Hoang Chuong)

 

Yêu cầu : 


Diện tích xây dựng hai tầng, từ 200 đến 220 m2, bao gồm một tầng hầm và hai tầng nổi. Tổng diện tích sàn xây dựng từ 600 đến 660 m2. 

 

Tầng hầm gồm phòng đa năng (ăn, nghe nhạc, xem phim, hát karaoke, bar rượu...); phòng thể thao; garage ôtô để được hai chiếc; một phòng ngủ cho người giúp việc

 

Tầng một có phòng khách (có chỗ đọc sách), một phòng ngủ rộng (có phòng tắm rộng), phòng ngủ trẻ em, bếp và phòng ăn.

 

Tầng hai gồm có hai phòng ngủ đôi cho trẻ em, phòng ngủ khách, phòng thờ, sân phơi, nơi giặt giũ, sân chơi. 

 

Sân vườn có bãi cỏ, có cây to trồng bể bơi (4 mùa) khép kín, có thể mở vào mùa hè, có núi, non bộ, bể nuôi cá cảnh, vườn có xích đu... 

 

Xin quý vị tư vấn về giá cả xây dựng.

 

Trả lời:


Dựa vào thông tin bạn cung cấp, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế cho căn biệt thự của bạn như sau:

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1, có hai lối vào nhà chính, một lối dành riêng cho ôtô và xe máy vào garage và một lối dành cho người đi bộ. Garage được bố trí tách ra khỏi khối nhà để thuận tiện cho việc xe cộ ra vào để cho toàn bộ khu nhà không bị ảnh hưởng bởi khói xe và tiếng ồn.

 

Qua khoảng sân vườn được lát bằng đá phiến, bạn sẽ tiếp cận đến không gian tiền sảnh. Từ đây, có thể vào phòng khách, khoảng sân vườn tiểu cảnh phía trong. Chúng tôi bố trí một khoảng sân vườn nhỏ tạo không gian thoáng mát và là nơi điều hoà không khí cho ngôi nhà của bạn. Từ khoảng sân vườn này, có thể vào trong nhà bằng lối đi phụ mà không phải đi qua phòng khách. Cách bố trí giao thông như vậy rất thuận tiện cho việc sinh hoạt của gia đình.

 

Phòng khách, phòng bếp và ăn, phòng tập thể dục của bạn được liên thông với nhau thành một không gian lớn và có lối đi phụ dẫn ra khu vườn sau nhà. Khu vườn này là nơi nghỉ ngơi lý tưởng của gia đình bạn và nó cũng rất phù hợp mỗi khi gia đình bạn tổ chức tiệc ngoài trời với một bể bơi, một chòi nghỉ có lối đi được lát bằng đá phiến, một hồ cá được bố trí ngay cạnh chòi nghỉ để bạn có thể nghỉ ngơi và ngắm cảnh vật xung quanh hồ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

tầng 2, phòng sinh hoạt chung kết hợp phòng đọc sách của cả gia đình được bố trí ở chính giữa tầng, bên cạnh thang là khu vệ sinh phục vụ cho phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ đơn của trẻ. Các phòng ngủ này có cửa thông ra ban công làm cho căn phòng thêm thông thoáng Phòng ngủ chính ngủ chính của bố mẹ với khu vệ sinh kép kín cùng các trang thiết bị hiện đại như bồn tắm massage…Từ phòng ngủ này bạn có thể tiếp cận ra không gian có mái che để thư giãn.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Việc bố trí phòng ngủ đôi của trẻ ở tầng 2 này đã được tính toán rất kỹ nhằm cân đối được diện tích sử dụng cũng như bố trí các phòng chức năng của các tầng cho hợp lý.

Tầng trên cùng có hai phòng ngủ của khách với vệ sinh khép kín, một phòng thờ và phòng giặt. Khoảng sân thượng còn lại chúng tôi thiết kế làm sân phơi và khu vực sân vườn cây cảnh để tạo sự gần gủi với thiên nhiên.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Mạnh Cường, Tạ Thanh Tú

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean