Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Cải tạo nhà 3 tầng 27 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Chúng tôi vừa mua một căn nhà diện tích 27 m2 (3 x 9 m), mặt tiền 3 m (phủ bì 3 m, lòng nhà 2,6 m), xây nhà cũ 3 tầng xây từ năm 1999. Hiện nhà chưa có cầu thang riêng vì cầu thang nằm ở nhà bên cạnh (cùng một nhà nhưng tường riêng). Mỗi tầng có một phòng, chưa có toilet và bếp. (Đàm Nhân)

 

Yêu cầu:


Chúng tôi có nhu cầu xây sửa lại nhà với chi tiết tầng một vừa để xe máy vừa làm phòng khách, bếp và một toilet nhỏ. Tầng hai là một phòng ngủ và toilet to có thể để bồn tắm. Tầng ba là hai phòng ngủ. Tầng 4 thiết kế mái tôn làm chỗ phơi quần áo.



Đề nghị quý ban có thể thiết kế giúp gia đình chúng tôi, có thể tận dụng được khung nhà mà không phải phá, tận dụng mọi diện tích sử dụng (có thể như dưới chân cầu thang, góc nhà). Xin chân thành cảm ơn quý ban và mong sớm nhận hồi âm.

 

Trả lời:


Dựa vào một số thông tin bạn chuyển cho chúng tôi về vị trí của thang cũ cũng như yêu cầu của bạn trên cơ sở thực trạng cần cải tạo, chúng tôi xin đưa ra phương án sơ phác về cơ cấu bố trí như sau:

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1, bố trí phòng bếp và ăn nhỏ ở góc phía trong. Dưới gầm cầu thang chúng tôi tận dụng một khoảng diện tích nhỏ để bố trí nhà vệ sinh chung cho tầng 1. Phía trước là phòng khách rộng có thể kết hợp làm chỗ để xe máy.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 2, gồm có một phòng ngủ chính và toilet. Trong phòng ngủ, bố trí một giường rộng 1,6 x 2 m, tủ quần áo, kệ đầu giường, bàn trang điểm, kệ TV liền với tủ quần áo và có cửa mở ra ban công. Toilet lớn phục vụ cho phòng ngủ chính với đầy đủ chức năng của một toilet cao cấp gồm bồn tắm lớn kết hợp xông hơi massage. Khu bồn tắm của bạn được thiết kế hơi cầu kỳ, vào nhà vệ sinh bước lên hai bậc vào khu bồn tắm cho phù hợp với kết cấu và hợp với mỹ quan.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Tầng 3 gồm có hai phòng ngủ. Phòng ngủ lớn bố trí giường 1,6 x 2 m với các đồ nội thất như tủ quần áo được thiết kế liền với tủ TV và có cửa mở ra ban công thông thoáng. Phòng ngủ nhỏ kê giường 1,2 x 1,9 m với kệ tủ đầu giường. Toilet được thiết kế để dùng chung cho hai phòng ngủ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 4.

 

Tầng 4 chủ yếu để giặt phơi, sân chơi kết hợp sân vườn trên mái.

 

Trên đây là phương án mà chúng tôi đưa ra để bạn tham khảo. Tuy nhiên để được tư vấn chi tiết hơn cũng như phương án hợp lý nhất bạn nên trực tiếp liên hệ với kiến trúc sư, họ sẽ tư vấn cho bạn có được ngôi nhà như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Lê Đức Dũng

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean