Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Xây dựng lại nhà 4 x 15,4 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi sinh năm 1973,có căn nhà diện tích 4 x 15,4 m, hướng đông, cần xây nhà lại. Xin quý công ty cho tôi lời tư vấn để có một căn nhà như ý. (Nguyễn Văn Sơn)

 

Yêu cầu:


Ngôi nhà cần có một khoảng sân trước nhà để xe, bên trong gồm một nhà bếp, một phòng khách, một sảnh và ba phòng ngủ. Có một phòng sinh hoạt chung và một khoảng sân phơi. Xây dựng với kinh phí dự định là 200 triệu đồng. Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời:


Với những yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra những gợi ý như sau:

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Hướng đông là hướng đón ánh mặt trời vào buổi sớm, lại mát mẻ rất có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy ở mặt bằng tầng một, chúng tôi đã bố trí một khoảng sân rộng chừng 2 m để bạn có thể để xe thoải mái và tạo ra một khoảng không gian thoáng đãng cho ngôi nhà. Bên trong là một phòng khách sang trọng (khoảng 3,5 m) được ngăn cách với nhà bếp bởi cầu thang dẫn lên tầng 2. Để góp phần làm sinh động cho ngôi nhà, thiết kế có thêm một tiểu cảnh khô dưới chân cầu thang gồm sỏi đá, bình gốm... và một tiểu cảnh cây nước nơi giếng trời tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là một khoảng không gian riêng tư cho ngôi nhà thể hiện các góc cạnh trong tâm hồn của con người. Phòng khách và bếp ăn được bố trí hợp lý về diện tích và tiện lợi về giao thông. Sàn bếp có sân sau để làm sơ chế các thức ăn sống.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 2 được thiết kế đơn giản, không kiểu cách. Cầu thang trở thành một vách ngăn ngắn giữa sảnh và phòng sinh hoạt chung, tạo ra một không gian mở, rộng rãi và thông thoáng. Kkhoảng không này cũng làm cho không gian riêng tư của gia đình bạn trở nên thoải mái hơn, tràn ngập ánh sáng trong lành. Hai bên là hai phòng ngủ có diện tích khoảng 16 m2, cửa mở thông ra phòng sinh hoạt chung. Thiết kế đơn giản có thể giúp người cư ngụ cảm thấy sự tự do phóng khoáng cho những hoạt động sinh hoạt thường ngày của mình.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Khu giặt phơi, phòng thờ và phòng ngủ thứ 3 nằm ở tầng 3 của ngôi nhà. Lối thiết kế đơn giản xuyên suốt cả ngôi nhà, tạo cho ngôi nhà những khoảng không gian thoáng đãng, vừa riêng tư lại vừa hòa đồng.

 

Kinh phí xây dựng ngôi nhà hiện dao động trong khoảng 3- 5 triệu đồng một m2. Chúng tôi mong ban hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ lưỡng để có những lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.

 

Khi xây nhà, nên chọn hướng xây nhà cho phù hợp. Ngôi nhà nằm ở hướng đông, chủ nhà sinh năm 1973, hướng tốt bao gồm Bắc (Diên Niên), Đông( Sinh khí), Đông Nam(Thiên Y), Nam (Phục Vị). Không nên xây nhà theo các hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Họa Hại), Tây Nam (Lục Sát), Tây (Ngũ Quỷ).

 

Vì chưa khảo sát cụ thể nên chúng tôi chuyển tới bạn bản vẽ sơ bộ và gợi ý thêm một số hình ảnh giúp bạn hình dung ra ngôi nhà sắp tới của mình. Chúc bạn có sự lựa chọn chính xác, kết hợp với kiến trúc sư và và phong thủy để tạo cho gia đình ngôi nhà hoàn thiện, hợp lý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc –KTS Kiều Anh Tuấn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean