Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Xây hai biệt thự liền kề

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có mảnh đất 10x34m nằm ngay góc ngã tư đường nội bộ của khu dân cư mới, bề ngang 10m, hướng tây bắc. Tôi muốn xây nhà với hai biệt thự mỗi căn khoảng 7x 12m cùng chung khu đất, không có tường rào ngăn cách nhau. Mỗi căn có ít nhất 4 phòng ngủ bao gồm phòng ngủ mẹ già, phòng ngủ con gái,phòng ngủ cho vợ chồng, phòng ngủ khách. Một căn chỉ cần 3 phòng ngủ (chỉ có 2 vợ chồng). Mỗi căn nhà cần phòng khách và phòng ăn riêng, bếp, phòng lằm việc kết hợp thư viện, phòng tập thể dục, phòng thờ. Mỗi nhà có garage xe hơi và sân thượng, ban công hóng gió. Có khoảng không gian làm sân vườn tiểu cảnh kết hợp với không gian trong nhà.


Trả lời:


Tầng 1


Tầng 1 bao gồm 1 phòng khách,1 phòng bếp+ăn, 1 phòng wc, 1 phòng ngủ, cầu thang, sân trong và hiên.


Tầng 1 gồm 2 lối vào: lối vào chính đặt ở mặt chính căn nhà, lối phụ từ gara đặt bên hông kín đáo. Không gian phòng khách được liên thông với khu bếp , khu ăn tạo sựu liền mạch về không gian, công năng kiến trúc.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phòng khách , phòng ăn có góc nhìn ra toàn bộ khu vườn do sử dụng những vách kính lớn. Khoảng hiên rộng lớn có thể tổ chức ăn ngoài trời được liên kết với phòng ăn. Sân trong được thông lên tầng 3 đặt 1 cách hợp lý vừa tạo khoảng lấy sáng,vừa thông gió cho cả phòng wc, phòng bếp và phòng ngủ.


Còn lại phòng ngủ được đặt khép kín, đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết với các khu vực khác của tầng 1 và có 1 lối đi vào sân trong. Cầu thang sử dụng vách kính tạo góc nhìn đẹp cho căn nhà.


Tầng 2


Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng WC, 1 phòng sinh hoạt chung và lôgia. Từ vị trí cầu thang đi lên ta có thể nhìn ra không gian bên ngoài do được bố trí tấm kính lớn kéo lên tận tầng 3.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Qua phòng sinh hoạt chung ta có một góc nhìn đẹp ra bên ngoài qua tấm kính lớn


Phòng ngủ chính có 1 lối ra ban công và có 1 phòng vệ sinh riêng.


Phòng ngủ cho con và phòng vệ sinh chung được đặt giống vị trí tầng 1 kéo lên được thông gió và lấy sáng tự nhiên.


Ban công vừa phục vụ cho phòng ngủ chính vừa phục vụ cho phòng sinh hoạt chung tạo không gian liên kết chặt chẽ. Khu vực thông tầng vừa lấy sáng,thông gió cho cả phòng shc, phòng ngủ và wc chung. Tất cả các phòng trên tầng này tận dụng gió đối lưu mở cửa sổ 2 phía tạo đường lưu thông tốt cho gió giúp căn phòng trở nên thoáng mát, đầy đủ ánh sáng.


Tầng 3


Tầng 3 bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng thể thao, 1 phòng wc chung và sân, khoảng thông tầng. Phòng ngủ và vệ sinh chung được đặt ở vị trí giống với tầng 1 và 2 , cửa sổ phòng được đặt hợp lý tạo luồng lưu thông cho gió giúp căn phòng thoáng mát và lấy sáng đầy đủ. Phòng thể thao sử dụng những mảng kính lớn hướng ra thiên nhiên. Ban công đặt bao quanh phòng thờ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Thiết kế trên dựa vào mô tả của chủ nhà và giả thiết của chúng tôi về khu đất nên không thể tránh khỏi một số vấn đề chưa được hợp lý, để có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện hơn, anh chị nên tiếp xúc với một công ty chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ lưỡng với mức đầu tư hợp lý.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Nhà Đẹp Kiến Trúc

 Tổng hợp

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean