Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà – xây nhà hiện đại

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Xin KTS tư vấn cho tôi kiểu nhà thích hợp với những thông tin sau: Hướng Đông Bắc. Diện tích 5x 16. Khu mới qui hoạch nên các lô xung quanh như nhau, đều cùng diện tích...


Vợ chồng tôi còn trẻ, chồng tôi năm nay 29 còn tôi 27 (tuổi theo lịch âm). Cuối năm nay tôi sinh em bé đầu lòng.


- Chúng tôi dự định qua Tết sẽ xây nhà, khả năng chỉ có 300 triệu.


- Tôi muốn có giếng trời trong nhà, 1 phòng khách, 1 bếp & phòng ăn, 1 toilet cạnh bếp, 2 phòng ngủ (1 cho con, 1 cho Bố Mẹ, toilet riêng trong phòng), 1 phòng tập thể dục, 1 phòng sinh hoạt chung.


- Xin tư vấn cho chúng tôi là nên xây mấy tầng? Bố cục các phòng như thế nào, bài trí trong nhà ra sao?


- Vợ chồng tôi đều thích nhà mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thoáng mát và tiện lợi.


Trả lời :

 

  • Trước tiên với tuổi của 2 vợ chồng bạn mà bạn định qua tết năm sau để xây nhà (tức là năm Ất Dậu) theo chúng tôi không được đẹp lắm, nếu để qua năm tiếp theo (tức là năm Bính Tuất) thì hay hơn.

 

  • Phương án kiến trúc chúng tôi đưa ra dưới đây sẽ đáp ứng được các yêu cầu mà bạn đã đưa ra. Với phương án này căn nhà của bạn sẽ ngập tràn ánh sáng và khí trời. Giải pháp là lệch tầng sẽ giúp các không gian trong căn nhà bạn gắn kết và gần gũi với nhau hơn.

 

  • Khoảng lùi 2m trước nhà bạn tạo ra một khoảng sân có thể trồng cây, tạo nên không gian ngoại thất đẹp, giúp mở rộng điểm nhìn của phòng khách. Vườn nhỏ phía sau kết hợp với giếng trời và khu vườn nhỏ trong nhà tại ô cầu thang giúp bạn gắn liền với thiên nhiên hơn, loại bỏ hoàn toàn cảm giác "về đến nhà là chui vào 4 bức tường".

 

  • Không gian sinh hoạt chung của bạn gần như "lơ lửng giữa trời". Đứng tại đây bạn có thể đưa tầm nhìn của bạn tới mọi chỗ cần thiết trong căn nhà bạn.

 

  • Các tầng còn lại phía trên là 2 phòng ngủ với diện tích vừa đủ cùng với 1 phòng tập thể dục mà bạn có thể chuyển đổi phòng này với mục đích khác sau này. Cuôi cùng là 1 sân phơi hướng vào bên trong để bạn phơi đồ mà vẫn không làm mất vẻ mỹ quan của khu phố mới (người đi đường không thể nhìn thấy quần áo bạn đang phơi).

 

Với phần chi phí xây dựng của bạn. Trước hết chúng tôi không biết bạn ở đâu vì vậy nên không biết đơn giá xây dựng chỗ bạn sinh sống là như thế nào. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh thì đơn giá trung bình ở đó là 2tr/1m2 sàn. Căn nhà của bạn diện tích tổng vào khoảng 180m2 sàn, vậy chi phí đầu tư vào căn nhà của bạn là 180 x 2tr = 360tr. Nếu bạn ở Hà nội thì với chất lượng tương bạn chỉ cần 1,8tr/1m2 sàn tức tổng mức đầu tư là 180 x 1,8tr = 324tr.

 

Tất nhiên, với 300tr đầu tư bạn vẫn có được căn nhà như ý muốn. Muốn vậy bạn cần được sự tư vấn của những người có kinh nghiệm từ khâu thiết kế kỹ thuật kiến trúc đến kết cấu và tổ chức thi công. Sự thiết kế và tổ chức thi công một cách chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng công trình.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng thượng


Khi xây nhà bạn cần lưu ý vì sẽ có thể có nhiều chi phí phát sinh làm tăng chi phí chung của cả công trình, do những nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan khác nhau, ví dụ như thợ thiếu kinh nghiệm gây lãng phí, giá VLXD tăng, mua các thiết bị giá cao,…


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean