Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Xây biệt thự hay nhà phố ?

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Anh Nguyễn Việt Anh hỏi: Tôi có mảnh đất mặt tiền 5,5m, tổng diện tích là 108m2. Tôi muốn xây biệt thự, nhưng mảnh đất của tôi chỉ thoáng được phía bên phải và măt tiền. Liệu có giải pháp gì cho tôi không hay tôi buộc phải xây nhà phố? Tôi xin cảm ơn.


Trả lời:

 

Chào anh !


Biệt thự cũng có nhiều loại, có loại biệt thự vườn, có loại biệt thự phố. Theo đúng nghĩa, biệt thự (villa) chỉ được coi là biệt thự đúng nghĩa nếu có sân vườn xung quanh, bốn mặt thoáng. Nhưng hiện nay, do điều kiện đất đai eo hẹp, tiêu chuẩn trên không phải lúc nào cũng thoả mãn được.

Do vậy, với trường hợp nhà anh, theo tôi cái tên gọi biệt thự không phải vấn đề quan trọng, mà quan trọng là anh muốn căn nhà có hai, ba hay cả bốn mặt thoáng thôi. Tất nhiên phương án hai mặt thoáng sẽ tận dụng tối đa diện tích ở. Anh có thể thu hẹp diện tích xây dựng lại, để chừa đất làm sân vườn, như vậy sẽ tăng thêm số mặt thoáng cho căn nhà, điều kiện vi khí hậu cũng tốt hơn, nhưng bù lại, sẽ mất khá nhiều diện tích ở.


Trân trọng !


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean