Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Xây cả thành phố trong một chiếc lều

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Mô hình 3D của thành phố trong chiếc lều. 

 

Lều cao 150 m, do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế, sẽ hòan thành chỉ trong vòng một năm. Nó sẽ được dựng lên bằng những vật liệu đặc biệt có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời nhằm tạo thời tiết giống như mùa hè cho thành phố bên trong.

Astana nằm ở trung tâm Trung Á, nơi nhiệt độ thường xuống đến 30 độ âm trong mùa đông.

Hình dáng của chiếc lều lớn nhất thế giới này đã được tiết lộ hôm qua, trong một buổi lễ có sự hiện diện của Tổng thống Nursultan Nazarbayev. Diện tích mặt đất bên trong căn lều rộng bằng 10 sân bóng đá, sẽ là nơi tọa lạc của một thành phố gồm các khối nhà vuông vắn và những con phố lát đá, kênh rạch, cửa hiệu và sân golf.

Ý tưởng đằng sau thiết kế này là để tạo ra mùa hè nhân tạo, khi nhiệt độ bên ngoài xuống thấp hơn -30 độ C, dân chúng thủ đô Astana có thể vào đây để chơi các môn thể thao "ngoài trời", đi dạo.

Đây quả là một dự án đầy tham vọng. Astana trở thành thủ đô của Kazakhstan cách đây 10 năm, khi Nazarbayev quyết định chuyển trung tâm hành chính quốc gia từ Almaty đến trung tâm đất nwocs. kể từ đó, chính phủ đã chi 15 tỷ USD vào các công trình kiến trúc cho Astana.

Đường chân trời của Astana giờ đây được tạo bởi những cung điện bằng đá cẩm thạch, những tòa cao ốc chọc trời, các công trình kiến trúc bằng thép đi kèm với các tượng đài trừu tượng, giữa một vùng thảo nguyên đầy tuyết trắng xóa.

 

kien truc | tinh hoa kien truc | xay ca thanh pho trong mot chiec leunha kinh hien dai


Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean