Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Xây nhà 2 tầng cho gia chủ tuổi 1962

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi sinh năm 1962, vợ sinh năm 1970,tôi muốn xây nhà trên mãnh đất diện tích 7x32m. Hướng chính: Bắc. Tuổi chủ nhà hợp hướng Tây. Dự kiến xây căn nhà: 1 trệt, 1 lầu. Diện tích xây dựng khoản từ 80 đến 90 m2, một bên nhà chừa lối đi ra sân sau, còn bên kia chừa đủ mở cửa sổ, khoản sân sau 4 đến 5 mét; Còn lại làm sân trước.


Yêu cầu :


- Tầng trệt: Phòng khách, 01 phòng ngủ, bếp (hơi rộng, thoáng), phòng tắm + vệ sinh, sân phơi áo quần, gara (khoản 3 chiếc xe máy- Có thể sắp xếp phía ngoài nhà).


– Tầng 2: ban công, Phòng thờ (nhỏ, gọn, trang nghiêm), 02 phòng ngủ, 01 phòng "sinh hoạt, đọc sách, vui chơi với bạn bè" (Biệt lập với 02 phòng ngủ 1 tý, hơi rộng, có thể nhìn ra sân sau, có lan can phía ngoài nơi góc cạnh của nhà), có giếng trời tại khu vực cầu thang, phòng tắm + vệ sinh .


Kính mong KTS tư vấn thiết kế xây dựng như thế nào cho hợp lý; tư vấn về hướng nhà, phong thủy hợp lý . Xin chân thành cảm ơn!


Trả lời


Tầng một:


Với yêu cầu khu vực để xe ngòai nhà, KTS đã bố trí một khoảng không để gia chủ có thể để xe máy và tiện lấy xe khi có nhu cầu sử dụng. Tiếp đến, không gian rộng trước nhà làm sân vườn và lối đi. Để tạo sự thông thóang cho ngôi nhà, KTS đã thiết kế một lối ngỏ bên cạnh để đi vào sân sau nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng khách rộng và có cửa sổ kính, tạo sự thông thoáng đón ánh sáng và lưu thông không khí, mang lại sự thịnh vượng cho ngôi nhà.


Tiếp đến là một phòng ngủ 13m2, có một cửa sổ ở góc phòng. Cầu thang được bố trí lệnh so với các phòng vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo sự độc đáo. Phòng bếp ở cuối nhà và có cửa sổ, cửa ra vào lưu thông với khu vực vườn sau nhà.


Phòng ngủ người già được đặt sau nhà nhằm tạo không gian nghi ngơi yên tinh , phòng này cũng sử dụng các cửa trượt lớn nhìn ra sân.


Các khoảng trống ở tầng 1 đều được bố trí những chậu cây và tiểu cảnh.


Tầng hai:


Tầng 2 phân chia thành những không gian chức năng rõ rệt gồm: 2 phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng thờ, khu vực vui chơi và wc.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng ngủ lớn được bố trí phía trước có hướng ban công ra ngòai. Tầng hai dành một khoảng không gian rộng cho phòng đọc sách, khu vui chơi, ban công. Phòng thờ đặt cuối nhà.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - Ths. KTS Nguyễn Lam Giang

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean