Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Xây nhà 4 tầng trên đất 34,8m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Ban biên tập tư vấn giúp tôi thiết kế xây dựng căn nhà trên diện tích đất như sau: 3,75m x 9,3m; ngõ rộng 2m.


Yêu cầu:


Tôi dự định xây 4,5 tầng, mỗi tầng 1 phòng; phòng khách ở gác lửng. Xin cảm ơn!


Trả lời:


Dựa vào những thông tin bạn nêu trên, chúng tôi đã đề ra phương án thiết kế ngôi nhà của bạn như sau:


Một ngôi nhà thoáng mát vào mùa hè, ấm áp khi đông tới luôn là điều được các chủ nhà và KTS đặt lên hàng đầu. Không gian thoáng đãng với ánh sáng đầy đủ qua những ô cửa kính còn là nơi mở cửa đón luồng gió mát khi hè đến và có thể đóng lại chắn gió lạnh khi đông sang.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Không gian mặt bằng tầng 1 phần lớn diện tích chủ yếu dành cho việc bố trí bếp và phòng ăn khiến cho khu vực này trở nên rộng rãi thoáng mát và hoàn toàn thoải mái khi có khách đến dùng bữa. Phía trước cửa ra vào chừa ra một khoảng diện thích 2m là nơi để xe. Khu vực sau bếp ăn được bố trí một toilet phục vụ linh hoạt cho gia đình khi cần và một giếng trời kết hợp với cầu thang bộ lấy ánh sáng, không khí cho cả ngôi nhà. Hơn thế nữa, giếng trời còn là nơi tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên với mảng xanh của những tiểu cảnh cây.


Tầng 2 và 3 là khu vực dành riêng cho phòng ngủ, được KTS thiết kế giống nhau về mặt kiến trúc. Điểm chú ý nhất trong khi thiết kế phòng ngủ cho 2 không gian này là làm sao lấy được ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất đồng thời vừa tạo cảm giác thoáng đãng cho cả không gian này. Để giải quyết được vấn đề ấy, KTS chọn phương án dùng cửa kính nơi ra vào ban công và cửa chính thay vì cửa gỗ, kết hợp với ánh sáng từ khu vực giếng trời. Bạn có thể bố trí bàn làm việc tại phòng ngủ tạo điều kiện thuận lợi khi làm việc. Ban công là nơi hít thở bầu không khí trong lành mỗi sáng hoặc thư giãn sau những giờ làm việc, vì vậy bạn có thể đặt một vài tiểu cảnh nhỏ cho đẹp mắt.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng khách được đặc cách bố trí trên tầng 4 để tránh bụi bặm phía dưới lại có không gian yên tĩnh trò chuyện khi khách đến chơi nhà. Một mảng tường hướng ra ban công sử dụng bằng vách kính tạo nên góc nhìn đẹp mắt và thoáng đãng. Bạn nên bố trí một chiếc rèm để tạo sự linh hoạt trong khi sử dụng. Khu vực vệ sinh cũng được lấy ánh sáng từ giếng trời. Tận dụng khoảng thông tầng từ giếng trời là nơi đối lưu không khí trong nhà sẽ giúp cho không gian phòng khách không chỉ mát mẻ mà còn đặc biệt ấn tượng.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng tum có thể là nơi phơi quần áo hoặc là khu vực sân chơi cho các thành viên trong gia đình. Để không gian này bớt nóng trong mùa hè, bạn và gia đình nên bố trí những tiểu cảnh cây hoặc dùng tấm lợp cách nhiệt làm mái che.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Chúc bạn và gia đình sẽ sớm hòan thiện được ngôi nhà như ý!


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean