Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Xây nhà 4,5 x 21m 2 tầng

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có mảnh đất diện tích 4,5m x 31m. Diện tích dự kiến xây nhà là 4,5 x 21m xây 2 tầng.


Trong đó tầng 1: gồm có phòng khách, cầu thang, 1 phòng ngủ, khu vệ sinh và 1 phòng ăn + bếp. Tầng 2: gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung + thờ, khu vệ sinh chung. 


Yêu cầu:


Xin nhờ KTS tư vấn giúp: 1. chiều cao các tầng theo tuổi (1968)? 2. Kích thước các cửa (cửa chính, các cửa của các phòng trong nhà) ? 3. Hướng đặt bàn thờ tốt ? 4. Hướng tốt của bếp ? Nếu được cho tôi xin bản vẽ chi tiết mặt bằng các tầng nhà càng tốt. Tôi xin cảm ơn. (Trần Quốc Huy)


 
Trả lời:


Với mảnh đất dài như nhà bạn, chúng tôi đặt vấn đề giải quyết thông thoáng lên hàng đầu. Sao cho khi đứng từ mọi nơi trong căn nhà đều không cảm thấy bí bách vì các bức tường chạy dài. Ở đây, chúng tôi đưa ra giải pháp tạo khoảng xanh (tiểu cảnh) ở ngay trong nhà nhưng vẫn đảm bảo tính khép kín, liên hoàn các chức năng cho ngôi nhà.


 
Tầng 1:


Ở tầng 1: chúng tôi bố trí vườn và sân trước, sân sau tạo cảnh quan thông thoáng. Ở giữa phòng khách và bếp bố trí khoảng tiểu cảnh tự nhiên đồng thời là khoảng thông tầng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nó vừa đóng vai trò là nơi thư giãn, tạo sự giao lưu giữa trong nhà với thiên nhiên, lại vừa tạo được sự thông thoáng, giúp cho không gian trong nhà không bị tối. Ngoài ra để tận dụng diện tích chúng tôi bố trí thêm khu vực kho ở dưới gầm cầu thang. Nhà vệ sinh chung đảm bảo thông thoáng, thuận tiện, phòng ngủ luôn tiếp xúc và gần gũi với thiên nhiên.


 
Tầng 2:

Ở tầng 2: Các phòng ngủ đều tiếp xúc với thiên nhiên, khoảng thông tầng tạo cho phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung một không gian khác lạ, thú vị khi ở trong phòng.


Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mái kính phía trên cầu thang để lấy sáng. Cách xử lý này cũng góp phần tạo ra 1 hiệu ứng gần gũi với thiên nhiên, quên đi cái bí bách của phố xá, luôn thư giãn và thoải mái.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Năm sinh của chủ nhà 1968. Bản mệnh: Đại Trạch Thổ. Quẻ mệnh: trạch mệnh: Khôn – Thổ, thuộc cửu tinh ngũ hoàng. Sơ đồ bát trạch, định vị cát hung theo "Cửu tinh" nhà bạn như sau:

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Theo đó, những hướng lành gồm: Đông Bắc: Sinh khí. Tây: Thiên Y. Tây Bắc: Diên Niên. Tây Nam: Phục Vị. Những hướng trên thuộc Tây tứ trạch, sẽ hợp với chủ nhà 1968 thuộc Tây tứ mạng


Theo "Dương trạch tam yếu" ba thành phần quan trọng của ngôi nhà là cửa cái, bếp và phòng ngủ gia chủ sẽ được nghiên cứu bố trí vào hướng tây tứ theo bát quái đồ.


Ban thờ nên quay về phương Phục vị là tốt. Những hướng còn lại, không tốt bạn bố trí cho kho, Wc…trấn yểm là hợp lý.


Một số kích thước theo thước Loban của phong thủy sẽ được chọn như sau: (chú ý là kích thước thông thủy, không tính khuôn): Cửa đi chính: 1760 – vào cung nghinh phúc – phú quý. 1760 x 1760 vào cung nghinh phúc – phú quý rất tốt, được áp dụng với cửa 4 cánh. Hoặc 1975 x 1975 phú quý – tài vượng. Cửa phòng: Ngang 810, cao 2150 tài đức – phú quý. Chiều cao nhà: Tầng 1 cao 3690 – Phú quý, lợi ích. Tầng 2 cao 3420: Hưng vượng, thêm Đinh


Những kích thước đưa ra, theo luật của Loban theo phong thủy và phù hợp, gắn sát với kích thước của xây dựng.


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Vũ Quang, Đỗ Tất Kiên

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean