Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà biệt thự phố trên đất 8 x 20 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi sinh năm 1975 có mảnh đất 8 x 20 m, mặt đường 7 m, hướng nhà Tây ghé Bắc. Tôi muốn xây nhà biệt thự phố 2,5 tầng, diện tích xây dựng 85-90 m2 (Hoàng Phương).


Yêu cầu:


Gia đình tối có vợ chồng và 2 con gái nhỏ. Nhà biệt thự cần có garage, 2 phòng ngủ chính, một phòng ngủ khách, kho, phòng ăn, khu vệ sinh trong, có sân trước, sau và vườn. Xin cảm ơn.


Trả lời:


Ngoài dáng vẻ kiến trúc, bạn nên quan tâm nhiều về nội thất để tăng giá trị cho ngôi nhà. Với khoảng diện tích như nhà bạn, việc tạo ra không gian như mong muốn là rất hợp lý.


Không gian tầng 1: Cửa chính được bố trí có sảnh ngoài, sảnh trong tạo khoảng đệm tốt cho không gian phòng khách rộng 25 m2. Tại đây, chúng tôi bố trí phòng khách, phòng hát tụ họp bạn bè… trong dịp lễ Tết.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1

 

Khu bếp ăn được thiết kế liên thông và sẽ được ngăn cách với phòng khách đồng thời có thể hòa cùng phòng khách tạo ra một không gian lý tưởng, diện tích sử dụng khi đó lên tới 80 m2.


Khu vực bếp được thiết kế khá gọn và phân vị với các không gian bằng quầy bar, tạo ra sự tách biệt và sang trọng. Với cách thiết kế cầu thang tầng 1 chạy dài, bạn có thể trổ cửa sổ lấy ánh sáng và kết hợp là tiểu cảnh phục vụ cho không gian phòng khách, phòng ăn và toàn bộ ngôi nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2

 

Không gian tầng 2 như bạn mong muốn, chúng tôi thiết kế hai phòng ngủ rộng. Khu vực vệ sinh sang trọng và riêng tư, thêm một khu vệ sinh cho phòng còn lại và không gian sinh hoạt chung của gia đình được bố trí tại tầng 2 này.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng áp mái

 

Từ tầng 2, vị trí cầu thang dự kiến được bố trí hợp lý dành cho trường hợp sau này cần thêm tầng nữa mà không ảnh hưởng đến các không gian đang sử dụng.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean