Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà biệt thự trên đất dự án

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi dự định mua một miếng đất 10 x 20 m thuộc Phước Long B (quận 9, TP HCM) để xây nhà biệt thự sân vườn. Có một số vấn đề thắc mắc tôi muốn nhờ ban biên tập tư vấn hộ. (Tạ Thị Tân)

 

Yêu cầu:


Miếng đất 10 x 20 m tôi định mua thuộc dự án Nam Long, nằm trên trục đường nội bộ 11 m, hướng đông nam. Nhưng có một vấn đề là con đường trước nhà hướng đâm thẳng vào trung tâm miếng đất, mà theo phong thủy thì điều đó không tốt đúng không? Thế nhưng, trước khi con đường đâm thẳng vào nhà, có một vòng xoay nhỏ phía trước nhà. Điều đó có giúp ngăn chặn được điều xấu xảy ra cho ngôi nhà không?

 

Tôi muốn xây một ngôi nhà biệt thự kết hợp với sân vườn một trệt, hai lầu, thoáng mát, trần cao, có 3 phòng ngủ. Vì nhà có người cao tuổi nên cần xây một phòng ngủ ở dưới tầng trệt cho tiện việc đi lại. Xin vui lòng tư vấn giúp tôi nên bố trí như thế nào cho hợp lý? Cần phải tốn bao nhiêu tiền để xây dựng được một căn nhà như vậy, bao gồm cả phần hoàn thiện nội thất và tôi nên chọn những công ty xây dựng nào?

 

Mong nhận được thư phúc đáp.

 

Trả lời:


Trước tiên chúng tôi xin giải đáp cho bạn về luật phong thuỷ. Trong phong thuỷ, con đường đâm thẳng vào nhà sẽ không tốt vì con đường dẫn mọi rủi ro, cũng như mọi điều xấu cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu như gia chủ miêu tả (với mảnh đất của gia chủ) thì trước khi con đường đâm vào nhà có một vòng xoay nhỏ phía trước, như vậy vòng xoay đó đã làm giảm đi tốc độ cũng như hướng xấu của con đường. Mặt khác, gia chủ có thể đưa ra giải pháp khắc phục khi xây nhà là vườn trước có vòi phun nước, cây đèn vườn chiếu sáng, hay gắn tấm gương cầu phía trước cổng có con đường đâm thẳng vào, sẽ khắc phục điều xấu đó.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Với mảnh đất 10 x 20 m của bạn, hoàn toàn có thể xây biệt thự vườn với khoảng sân rộng phía trước. Tầng trệt có garage, bếp phòng ăn và một phòng ngủ, vệ sinh nhỏ nằm dưới gầm thang, khu tiểu cảnh trang trí không gian phòng ăn. Tầng lầu liên hệ với tầng trệt bởi thang cả bên trong và ngoài. Dưới gầm thang ngoài là bể nước nhỏ như một giải pháp phong thủy cho con đường đâm vào nhà. Thang ngoài tạo sự sang trọng cũng như riêng tư cho giao thông lên phòng khách. Phòng ngủ dưới tiện đi lại cho ông bà như đúng yêu cầu của gia chủ.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng lầu gồm một phòng khách, 2 phòng ngủ, xung quanh là vườn cho nên các phòng được lấy sáng trực tiếp, thông thoáng. Phòng vệ sinh lớn phục vụ cho hai phòng ngủ và phòng khách.

 

Giá xây dựng hoàn thiện phần thô nhà biệt thự, biệt thự vườn khoảng từ 3 đến 3,5 triệu mỗi m2. Như vậy, bạn nhân với diện tích xây dựng sẽ ra số tiền phải đầu tư. Tuy nhiên, phần nội thất thì tuỳ thuộc vào bạn có trang trí nhiều hay ít và thiết kế theo phong cách thế nào.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Trần Xuân Bắc

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean