Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà cho khu đất nở hậu (3,3 -3,7)x 35 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

 Kính nhờ các bạn tư vấn thật chi tiết cho tôi về giải pháp thiết kế, dự toán (trên dưới 500 tr)... ngôi nhà gia đình tôi định xây nhà với thông tin như sau: Kích thước mảnh đất định xây dựng (dài x rộng): Toàn bộ mảnh đất là (3,3 -3,7)x 35 m, tức là nở hậu, mặt đường hẹp vào sâu sau 15 m thì nở rộng hơn. Diện tích phần đất định xây công trình: Phần bên ngoài tiếp giáp với mặt đừờng hiện đang có một cửa hàng khoảng 24 m chúng tôi dự định chưa xây dựng vì ít kinh phí tuy nhiên muốn đưa thông tin vào để thiết kế xử lý riêng biệt phần bên ngoài và bên trong. Phần đất còn lại chúng tôi muốn xây dựng và kết hợp để vườn, kính nhờ các bạn tư vấn về diện tích sử dụng. Xin lưu ý là ở phía sau nhà chúng tôi có thể sử dụng lối đi rộng gần 2m. Ý định của chúng tôi là tách biệt khu đằng trước và sau một cách tương đội.


Các hướng tiếp cận mảnh đất (Đông, tây, nam bắc...) và chiều dài mỗi hướng. Mặt tiền nằm trên đường lớn rộng 3,4m, hướng Tây Bắc, mặt sau rộng 3,7 m hướng Đông Nam. Hai bên không mở được cửa sổ vì thế nhà khá dài và tối . Loại đường giao thông mà mảnh đất tiếp giáp (loại đường, chiều rộng, chỉ giới xây dựng...): Đường Nguyễn Trãi . Vi trí mảnh đất (nội ngoại thành...): Ngoại thành Hiện trang các công trình xung quanh (loại công trình, chiều cao tương đối): Nhà bên phải sẽ đập đi xây cùng, nhà bên trái xây dựng 01 tầng (mái bằng), nhà phía sau 5 tầng, xây dựng không an toàn lắm nhưng cách nhà một tường rào . Số tầng, số phòng... và số kinh phí bạn dự định đầu tư: Dự kiến 3,5 tầng (các thông số sau xin được tư vấn thêm)Có thể có tầng trệt.


- Tầng 1: 01 phòng khách, 01 phòng ăn


- Tầng 2; 02 phòng ngủ, phòng làm viêc...


- Tẩng 3: 02 hoặc 03 phòng ngủ


- Tầng 4: Sân thượng, vườn, khu tập thể dục và gian thờ cụng


Nhà cho mấy thế hệ ở, độ tuổi và nghề nghiệp các thành viên trong gia đình.: Nhà có 2 thế hệ nhưng tương lai có thể có 3 thế hệ, tuổi thế hệ 1: 60 nghỉ hưu, thế hệ 2: 30 (02 người con trai, ngoại giao 30 tuổi, kỹ sư 25 tuổi).


- Tuổi của gia chủ: 1977.


Trả lời :


Ngôi nhà của bạn có 4 tầng, với diện tích xây dựng khoảng 75m2/ tầng. Tầng 1 nằm ở cốt +0.450 so với mặt sân( cốt +-0.00) được để chừa 1 đoạn khoảng 9m để cho thuê cửa hàng theo yêu cầu của bạn. Phần bên phải nhà, chúng tôi để chừa lại khoảng 1m làm lối đi vào nhà. Bên trên lối đi đó ở cốt +3.300 chúng tôi làm 1 giàn bằng sắt hộp để bạn trồng cây leo ở đó. Cửa hàng có những dải cửa sổ nhỏ nhìn ra lối đi phía bên cạnh. Tại cửa hàng có vệ sinh riêng. Phía sau cửa hàng là khoảng sân phía trước khu vực ở của bạn. Vì bạn không yêu cầu có ga ra để ô tô, hơn nữa do chiều ngang đất có hạn nên chúng tôi chỉ làm được ga ra để xe máy cho nhà bạn mà thôi. Từ ga ra có lối đi lên phòng khách nằm kế tiếp. Ngay phía sau ga ra, phần bên trong phòng khách, chúng tôi làm 1 khoảng vườn khô, trên trồng những cây bụi, dưới rải sỏi trắng. các phiến đá thô tạo thành lối đi trên khoảng vườn này. Phòng khách rộng khoảng 18m2 nằm nối tiếp ga ra thông qua khoảng vườn phía trên. Cạnh khoảng vườn này chúng tôi làm 1 băng gỗ dài làm thành nơi ngồi nghỉ hoặc để cho bạn và gia đình tiếp những người khách thân thuộc. Phòng khách đơn giản, ấm cúng nhưng đầy ánh sáng do lấy ánh sáng từ khoảng giếng trời phía đằng sau. Vì chiều dài của nhà bạn khá dài nên chúng tôi làm cầu thang nằm hẳn về 1 phía còn phần còn lại làm thành 1 khu giếng trời lớn ở giữa nhà. Từ phòng khách có thể nhìn ra khoảng vườn xanh ở giếng trời. Bếp và phòng ăn nằm nối tiếp với khoảng giếng trời. Bếp và phòng ăn khá rộng khoảng 15m2 sẽ được thông thoáng cũng như tràn ngập ánh sáng do được lấy sáng từ khoảng giếng trời giữa nhà và ở vườn sau. Tại phòng ăn chúng tôi làm 1 cung tròn bằng kính nẹp nhôm. Bên trong chúng tôi làm 1 băng gỗ dài làm thành nơi ăn sáng cho các thành viên trong gia đình. Khi ngôi ở đây, bạn hay các thành viên khác trong gia đình có thể ngắm khoảng vườn phía đằng sau nhà bạn. Vì chiều dài nhà bạn lớn nên chúng tôi làm khu vệ sinh ngay cạnh khu thang còn tận dụng gầm cầu thang chúng tôi làm thành 1 kho nhỏ.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 2 nằm ở cốt +4.050 bao gồm 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng và 1 khu làm việc đúng như yêu cầu của bạn. Phòng ngủ lớn nằm ở mặt tiền nhà. Phòng này rộng khoảng 16m2 nằm ngay cạnh không gian làm việc. Phòng ngủ này được lấy ánh sáng từ khoảng sân phía trước nhà. Phòng ngủ nhỏ phía sau rộng khoảng 15m2 lấy ánh sáng từ khoảng vườn sau nhà. Tại phòng ngủ này chúng tôi cũng làm 1 cung tròn bằng kính nẹp nhôm thẳng với cung tròn phía dưới. Bên trong chúng tôi làm giống như ở tầng 1 để làm nơi hoc tập hay làm việc. Khu vệ sinh của tầng này cũng thẳng với khu vệ sinh tầng 1.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 3 nằm ở cốt +7.350 bao gồm 2 phòng ngủ nhỏ và 1 không gian sinh hoạt chung nằm ở giữa 2 phòng ngủ ấy. Phòng ngủ ở phía ngoài được xây lùi vào 1,2m so với tầng 2. Sở dĩ chúng tôi làm như vậy là để tạo sự sinh động cho mặt đứng nhà bạn. Còn phòng ngủ phía sau và khu vệ sinh thẳng từ tầng 2 lên.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 4 nằm ở cốt +10.650 bao gồm phòng thờ, sân thượng và sân tập thể dục cho các thành viên trong gia đình. Sân thượng nằm ở phía trước nhà, đây là nơi nghi ngơi giải trí của các thành viên trong gia đình bạn. Tại đây, chúng tôi làm 1 mảng tường cong để tạo mặt đứng công trình đồng thời tạo thành 1 tấm chắn nắng cho bàn uống nước ngay phía sau. Phòng thờ cũng là thư viện của gia đình rộng khoảng 10m2 nằm liền ngay phía sau. Phía sau là sân tập thể dục có mái che.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Trên đây mới chỉ là phương án sơ bộ của chúng tôi cho ngôi nhà của bạn. Để có thêm chi tiết và có thể tiến tới xây dựng được mời bạn hãy liên hệ với chúng tôi thông qua e-mail, hay liên hệ trực tiếp với chúng tôi.


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean