Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà cho người theo tuổi 1972

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi tên là Đỗ Thị hải Ninh sinh năm 1972, là giáo viên đại học. Chồng tôi sinh năm 1975, là nhà báo, con trai sinh năm 2003. Chúng tôi muốn xây nhà ở mảnh đất tại quận Thanh Xuân, diện tích 50m2(5x10). Diện tích phần đất định xây công trình là 50m2.Mặt tiền hướng Đông Bắc, dài 5m, đằng sau là Tây Nam. Loại đường giao thông mảnh đất tiếp giáp là đường nội bộ, đường trước nhà rộng 4m, có 20m2 lưu không ở sau nhà. Đường phía sau nhà rộng 2m. Bên phải nhà , hướng đã xây nhà 3 tầng, bên trái là đất hàng xóm chưa xây nhà. Tôi dự kiến xây nhà 4 tầng, gồm bếp , phòng ăn và phòng khách ở tầng 1, có WC. Tầng 2 là 2 phòng ngủ , một cho bố mẹ, một cho con, có một WC lớn, tầng 3 tương tự. Tầng 4 là phòng thờ, giặt, tum. Cầu thang gỗ , các tầng làm trần thạch cao, phào kỹ thuật đẹp. Kinh phí dự kiến khoảng 500 triệu. kiểu giáng kiến trúc hiện đại thanh thoát , có nhiều ánh sáng thoáng mát. Vậy nhờ KTS thiết kế căn nhà hợp lý.


Trả lời :


Ngôi nhà có 4 tầng, tầng 1 xây hết khu đất của bạn. Từ tầng 2 trở lên chúng tôi xây nhô ra khoảng 1,2m để tăng diện tích sử dụng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha
Tầng 1 cao lên so với hè đường khoảng 50cm. Bắt đầu tầng 1 là phòng khách và nơi để xe, do diện tich đất nên chúng tôi không thể làm gara được, vì vậy khu vực để xe sẽ nằm chung với phòng khách. Chiều ngang nhà bạn rộng 5m chính vì vậy chúng tôi làm cầu thang lệch về 1 bên còn bên kia là nút giao thông và khu giếng trời. Khu giếng trời chéo so với chiều dọc nhà, điều này là để tạo sự thay đổi không gian bên trong nhà bạn vì nhà bạn khá vuông vức. Khu giếng trời này sẽ lấy ánh sang và tổ chức thông gió tự nhiên cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó cầu thang cũng có được ánh sang từ khu giếng trời này. Ở tầng 1 khu giếng trời là 1 khoảng vườn nhỏ trồng các cây bụi, phía dưới có rải sỏi trắng. Sở dĩ chúng tôi làm như vậy là để tăng diện tích xanh bên trong căn nhà của bạn. Phòng khách nằm tiếp giáp với khoảng vườn này. Cầu thang đuợc ốp gỗ tấm đúng theo yêu cầu của bạn. Phía bên phải cầu thang chúng tôi làm 3 thanh gỗ sơn PU màu đen chạy dọc từ đất lên tới trần để tăng sự sinh động cho không gian phòng khách. Bếp và phòng ăn đặt ở phía sau, khu vực ăn uống cũng được tiếp giáp với khoảng vườn giữa nhà. Một mảng tường ốp đá chẻ phía chiếu nghỉ của cầu thang sẽ làm tăng sự ấm cúng cho không gian bếp cũng như phòng ăn. Cuối mảng tường này chúng tôi làm 1 cột bằng kính có nẹp thép bên trong đặt đèn mắt trâu để trang trí. Tận dụng gầm cầu thang chúng tôi làm khu vệ sinh của tầng 1 ở đó.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha
Tầng 2tầng 3 được xây nhô ra khoảng 1,2m để tăng diện tích sử dụng. Mỗi tầng đều có 2 phòng ngủ. Phòng ngủ lớn phía trước lấy ánh sang từ bên ngoài còn phòng ngủ phía sau lấy ánh sang từ khoảng giếng trời giữa nhà. Khu vệ sinh nằm giữa 2 phòng ngủ, lấn 1 phần ra giếng trời, khu vực tắm đứng nằm trong 1 cung tròn tạo sự tách biệt với khu khô phía ngoài. Vệ sinh cũng có được ánh sang từ khoảng giếng trời.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 4 là phòng thờ và 2 khoảng sân thượng - trước và sau. Khoảng sân thượng phía trước không có mái là nơi nghỉ ngơi, tập thể dục của gia đình. Mảng tường phía trước chúng tôi làm các cột gạch kết hợp với các mảng kính chạy dọc từ sàn lên mái để lấy thêm ánh sang và làm đẹp thêm cho mặt đứng ngôi nhà. Khoảng sân phía sau có mái che là nơi phơi phóng quần áo. Thẳng khu vệ sinh của tầng 3 lên là khu giặt.


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean