Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà hai mặt tiền vuông góc

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Nhà tôi có hai hướng mặt tiền, hướng nam (3,6 m) và hướng đông (15 m). Tôi muốn tư vấn giúp tôi thiết kế xây nhà 5 tầng mặt tiền hướng nam gồm sân nhỏ và cổng. (Lê Văn Minh)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 thiết kế 3,5 x 13,8 m gồm nhà để xe, nhà cho người giúp việc, phòng nghỉ tạm, khu vệ sinh. Tầng lửng có bếp. Từ tầng 2 trở lên 4,6 x15 m đua về đằng trước (hướng nam) và bên cạnh (hướng đông), gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Tầng 3 và 4, mỗi tầng đều có hai phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tầng 5 là sân phơi. Nếu có thể, bố trí nhà vệ sinh cho từng phòng cũng được.

 

Trả lời:


Với khu đất dài và có hai mặt tiền như nhà của bạn, nên chọn giải pháp cầu thang dài theo chiều dọc nhà, nhằm đem lại các không gian chức năng rộng và liên tục. Do lên tầng 2, bạn có thể đua ra phía trước và bên hông nhà nên bố trí giao thông đứng sang bên trái sẽ giúp lấy sáng tốt. Cửa sổ mở rộng bên hông giúp, tạo sự thông thoáng cho các khu phụ và thông tầng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng lửng.

 

Tầng 1 được bố trí khoảng lùi 1,2 m nhằm tạo sự sang trọng về mặt thẩm mỹ vì nếu xây dựng hết diện tích đất, hình khối công trình sẽ không thể đa dạng và thiếu sự hài hòa. Bước vào nhà là garage, có thể để được một xe ô tô và 2-3 chiếc xe máy. Phòng nghỉ ngơi tiếp theo đó với một bộ bàn ghế nhỏ, vệ sinh được bố trí dưới gầm cầu thang cùng với một phòng ngủ cuối nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng lửng là không gian phòng khách sơ, phòng ăn. Ở tầng này không có khu vệ sinh vì mức độ sử dụng tại đây không nhiều. Phòng khách sơ được đặt ngay cạnh khoảng thông tầng đem lại sự đa dạng về các không gian. Phòng khách sơ là một không gian linh động cho bạn, có thể là nơi bạn tiếp đón khách với thời gian ngắn và cũng có thể là nơi cả gia đình nghỉ ngơi sau khi dùng bữa. Sự thông thoáng của các không gian thông tầng cũng rất tiện trong sinh hoạt. Khi làm bếp, người trong gian đình vẫn có thể có những điểm nhìn cần thiết xuống tầng 1.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3 và 4.

 

Tầng 2 có một phòng khách rộng rãi, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Phòng khách được bố trí ra phía ngoài nhằm có sự thông thoáng tối đa và điểm nhìn đẹp. Một vườn khô là điểm nhấn của phòng khách và các tầng trên. Vườn khô đóng vai trò rất quan trọng, là một cách phân chia công năng và không gian tinh tế nhất. Ngoài ra, nó còn làm cho không gian phòng khách trở nên sinh động và thú vị. Chúng tôi bố trí lệch tầng nhỏ giữa không gian phòng khách và phòng ngủ để giảm thiểu số bậc ở thang chính để dành không gian cho khoảng thông tầng và vệ sinh được nhiều hơn. Ngoài ra, cách làm này cũng để số bậc cầu thang từ các tầng dưới lên trên không bị thay đổi quá nhiều, giúp cho nội thất đẹp hơn và không gian đa dạng hơn. Ở tầng này còn có một phòng ngủ. Vệ sinh chung cho cả phòng ngủ và khách.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 5.

 

Tầng 3 và 4 mỗi tầng có hai phòng ngủ và giếng trời thông xuống phòng khách của tầng lửng. Tầng 5 có phòng thờ, phòng giặt và một kho nhỏ, một sân phơi. Bạn cũng có thể bố trí tiểu cảnh cây xanh trên sân thượng này nhằm đem lại những phút giây thư giãn nhẹ nhàng.

 

Nhà Đẹp Kiến TrúcKTS Nguyễn Tuấn Anh

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean