Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà hai tầng diện tích 5,2 x 14,5m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Gia đình tôi có mảnh đất hướng Tây Nam với chiều dài mặt tiền là 5,2m. Tôi muốn nhà hai tầng (kiểu nhà lô phố) với diện tích 5,2 x 14,5m.


Yêu cầu:



- Tầng 1 gồm phòng khách, ngách để xe máy, phòng ngủ, bếp, buồng tắm, W.C.


- Tầng 2 gồm: phòng thờ, phòng ngủ, buồng tắm và W.C (chung nhau), sân phơi.


Tôi rất mong các Kiến trúc sư tư vấn giúp để xây được ngôi nhà như ý muốn.


Trả lời:



Dựa trên những yêu cầu và thông tin về mảnh đất mà bạn cung cấp, các KTS đã đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 1: Phía trước mảnh đất, chúng tôi bố trí 2 bồn hoa nhỏ ở 2 bên bậc thềm bước lên phòng khách, tạo ấn tượng đầu tiên cho mỗi vị khách đến thăm nhà. Phía bên trái mảnh đất, chúng tôi dành lại 1,2m chiều rộng để làm ngách để xe.


Ngách này dẫn lên phòng bếp + ăn thông qua cửa phụ bên hông nhà. Ở phía cuối ngách, KTS cũng chừa lại một khoảng để làm tiểu cảnh ướt, vừa giúp không gian bớt đơn điệu, vừa tạo ra view đẹp từ cả phòng ăn và phòng ngủ lớn ở cuối nhà. Cầu thang lên tầng 2 được đặt ở giữa nhà, phía dưới là tiểu cảnh khô, rải sỏi trắng dẫn vào W.C chung của tầng 1.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 2: Phòng ngủ lớn tầng 2 đua ra ngách để xe tầng 1, vừa giúp tăng diện tích phòng, vừa có tác dụng tạo ra khoảng râm mát cho không gian bên dưới.


Khoảng diện tích từ không gian để xe còn lại tiếp xúc với cầu thang, phòng thờ, W.C được dành để làm thông tầng, giúp lấy gió và lấy sáng cho những không gian này và cho cả ngôi nhà. Phía cuối nhà, bố trí thêm một phòng ngủ nhỏ, nhìn xuống tiểu cảnh ướt dưới tầng 1. Hai phòng ngủ tầng 2 sử dụng chung một phòng tắm + vệ sinh lớn cạnh cầu thang. Diện tích phòng thờ được tận dụng từ khoảng không gian chung giữa hai phòng ngủ này.


Điểm nổi bật của ngôi nhà này là cực kỳ sáng và thông gió vì tất cả các phòng trong nhà đều có cửa sổ mở ra mặt thoáng hoặc khoảng thông tầng. Chắc chắn đây sẽ là không gian sống lý tưởng cho gia đình.


Chúc bạn và gia đình có được ngôi nhà như ý.


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS. Nguyễn Thành Trung

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean