Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà hai tầng trên đất 5x7m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi sinh năm 1975, vợ tôi sinh năm 1972 và có hai con gái (sinh năm 2006 và 2009), muốn xây nhà hai tầng trên mảnh đất 5 x 7 m, hướng bắc, mặt đường phía trước 6 m.

 

Yêu cầu:


Tầng một có phòng khách, bếp, toilet (dưới gầm thang). Tầng trên có phòng ngủ lớn và phòng ngủ nhỏ, toilet nằm bên ngoài. Dự kiến sau này xây thêm tầng 2, trước mắt làm mái ngói theo kiểu giống kiến trúc biệt thự. Kinh phí dự tính là 500 triệu đồng.

 

Mong nhận đươc tư vấn xây dựng phù hợp với phong thủy, bởi vì tôi là nhà kinh doanh. Thời gian dự tính xây nhà là trong năm nay.

 

Trả lời:


Với mảnh đất không lớn như nhà bạn, chúng tôi đặt vấn đề giải quyết thông thoáng lên hàng đầu để sao cho khi đứng trong mỗi phòng đều không cảm thấy bí bách. Phương án sau đây có thể là gợi ý cho bạn:

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1


Chúng tôi chọn cách sắp xếp các chức năng linh hoạt, liên hoàn để tiện cho việc thông thoáng và lấy sáng. Ngoài ra, nếu muốn phân định rõ không gian khách và bếp ăn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vách ngăn tương đối (ví dụ như nan gỗ, vách kính…) khi đó các không gian vẫn đảm bảo giao lưu được với nhau mà không gây cảm giác hạn hẹp, bí bách do diện tích nhỏ. Để sinh động cho ngôi nhà, bạn có thể bố trí thêm vườn khô phía chân cầu thang, giáp khu vệ sinh.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.


Tầng hai, bố trí 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Vị trí các không gian đảm bảo không ảnh hưởng cho việc nâng tầng sau này. Khu vệ sinh tương đối rộng rãi để thuận lợi cho việc thông thoáng và thoải mái khi sinh hoạt.

 

Để phòng trẻ không bị bí, chúng tôi đưa ra giải pháp biến phòng ngủ con thành không gian mở, với việc dùng vách kính ra phía cầu thang, đồng thời sử dụng hệ mái kính phía trên, biến cầu thang thành khoảng thông tầng, lấy sáng tự nhiên. Như vậy cả hai phòng ngủ đều được chiếu sáng, tạo cho người ở cảm giác thoải mái.

 

Về cửa theo thuật phong thủy: cửa chính, cửa đi hai cánh kích thước 1760 x 2750 mm tương ứng phú quý - tài vượng. Cửa đi một cánh trong phòng 690 x 2160 tương ứng phú quý - tài đức. Cửa sổ, tùy thuộc vào kiến trúc sẽ quyết định chọn kích thước thông thủy theo nguyên tắc chung của phong thủy.

 

phong thủy theo tuổi 1975 (Ất Mão) của gia chủ, bản mệnh: Đại Khe Thủy, quẻ mệnh: Đoài – Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh, làm nhà nên chọn Tây Tứ Trạch. Các hướng tốt gồm tây bắc (sinh khí), tây nam (thiên y), đông bắc (diên niên), tây (phục vị). Những hướng này nên đặt cửa chính, bếp ăn…, tránh những hướng bắc (họa hại), đông nam (lục sát), nam (ngũ quỷ), đông (tuyệt mệnh).

 

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về không gian kiến trúc kết hợp yếu tố phong thủy được nghiên cứu nghiêm túc và khoa học. Chúc bạn sớm có một ngôi nhà ưng ý.


nhà đẹp kiến trúc - KTS Vũ Quang, Đỗ Tất Kiên

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean