Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà hai tầng trên đất 8 x 20 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có mảnh đất diện tích 8 m x 20 m nằm trên trục đường chính 7,5 m tại đô thị loại 1, hướng đông, lề vỉa hè 3 m. Nay tôi có nhu cầu xây nhà với một số yêu cầu cơ bản. (Nguyễn Hoàng Tú)

 

Yêu cầu:


Nhà hai tầng cho 5 người (cha mẹ, em gái và hai con trai), có phòng khách. Trước nhà có sân vườn khoảng 5 m, có hòn non bộ, trồng hoa và các loại cỏ trang trí, lối đi tao nhã tạo cảm giác thư thái, thanh bình.

 

Các phòng ngủ phải có ánh sáng tự nhiên (bên hông nhà có đường hẻm 3 m, hướng nam, không bị khuất tầm nhìn và ánh sáng).

 

Rất mong nhận được sự tư vấn của kiến trúc sư.

 

Trả lời:


Với yêu cầu của bạn, chúng tôi có những gợi ý sau đây:

 

Chỉ nên bố trí khoảng lùi làm sân vườn phía trước khoảng 4, ngoài ra, bên hông nhà là khoảng lùi (2,4 x 4,5 m), bố trí tiểu cảnh cây cối, tăng khoảng xanh cho ngôi nhà. Đây cũng là khu để xe, một lối đi nhỏ vào bếp mỗi khi nhà có khách mà không muốn đi cửa chính. Khoảng lùi này còn tăng tính thẩm mỹ về hình khối kiến trúc cho không gian bớt đơn điệu.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Phía sân trước phòng khách, bạn có thể bố trí vườn nước kết hợp hòn non bộ, bonsai, cá cảnh tạo tính thẩm mỹ và làm dịu mát không gian. Vườn thường kết hợp với đài phun nước, các bức tượng và đèn làm điểm nhấn cho khu vườn thêm phần duyên dáng.

 

Phòng khách và phòng ăn được thông với nhau khiến không gian thêm rộng và thoáng. Các phòng này mở cửa tối đa, vừa lấy ánh sáng vừa tận dụng luồng gió mát hướng nam, vừa có góc nhìn rất đẹp ra sân vườn. Khoảng sân sau, bếp, khu vệ sinh gần nhau tiện cho đường ống, kỹ thuật. Bạn có thể đặt máy giặt và phơi phóng ở khu sân sau này.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Các phòng ngủ đều rất thông thoáng và tận dụng được gió hướng nam, không gian sinh hoạt chung cũng là phòng thờ được mở cửa tối đa tăng thêm cảm giác thư giãn, thoáng đãng những giây phút nghỉ ngơi của gia đình. Vì đây có thể mở cửa ra khoảng sân vườn phía trước thật thú vị khi ngồi đây có thể bao quát được toàn cảnh đường phố vào buổi chiều hoàng hôn mát dịu.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Danh Phương

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean