Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà hình thang nở hậu

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Hiện tại tôi có miếng đất hình thang mặt tiền 5.5 m, hậu 7 m, dài 16 m, mặt tiền là đường vào ngõ rộng 5 m hướng đông nam, còn hướng tây nam là ngõ rộng 2 m, hậu và phía đông bắc là nhà cấp 4. Tôi muốn KTS tư vấn cho tôi xây nhà kiểu nào cho hợp lý, nhà tôi hiện tại có 4 người hai vợ chồng và 2 con nhỏ. Tôi và vợ tôi sinh năm 1975 tuổi mèo, sở thích của tôi xây theo kiểu hiện đại, đơn giản, tối ưu hoá diện tích, thông thoáng và có giếng trời yêu cầu xây dựng, nhà 3 tầng, có 3 phòng ngủ, vệ sinh riêng biệt, tầng 1 có thể để gara ôtô, phòng khách bếp ăn và hòn non bộ đặc biệt là khu vực để trồng hoa phong lan ( vì tôi rất thích chơi hoa phong lan )còn trên tầng thượng có phòng thờ và khu vực để phơi quần áo ( kinh phí dự kiến dưới 500 triệu )

 

Trả lời :


Vì mảnh đất nhà bạn là hình thang nên chúng tôi dự định tạo ra các mảng tường xiên kết hợp với các mảng tường thẳng để không gian nhà bạn sinh động và tạo ra sự khác biệt so với các ngôi nhà khác.


Tầng 1 được lùi vào khoảng 2,4m làm sân. Gara rộng khoảng 16m2 có thể để được ôtô gia đình, phần cuối gara chúng tôi không xây tường mà tạo ra các nan bê tông để gara thêm sáng đồng thời để cho người để xe có thể nhìn thấy phần giếng trời kế tiếp. Phần giếng trời được chúng tôi tạo cảnh phía dưới làm thành khu vườn khô, phía trên ở cốt 3,6m chúng tôi làm hệ giàn để gia đình bạn có thể treo các giò phong lan theo sở thích của bạn. Phòng khách (rộng khoảng 18m2) được gắn liền với khu vườn này, khach cũng như những người trong gia đình bạn khi ngồi trong phòng khách này có thể chiêm ngưỡng vườn lan của bạn. ở cuối phòng khách, phần góc nhọn của tường chúng tôi tạo ra 1 tủ rượu để trang trí thêm cho phòng khách đồng thời xoá đi góc nhọn ấy. Phòng bếp và ăn được nâng lên 15cm so với phòng khách, từ phòng ăn cũng có thể nhìn ra khoảng vườn ở giếng trời. Phần góc cuối nhà được trừ ra 1 khoảng rộng 2,6m2 để làm 1 giếng trời nữa nhằm lấy ánh sáng cho phòng ngủ các tầng trên. Cầu thang được đặt ở phía trước phòng khách và cũng được đặt xiên đi. Cạnh cầu thang chúng tôi sử dụng làm thành các bậc cao khoảng 40cm rộng khoảng 50cm để bầy các đồ trang trí mà gia đình thích.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 2 là phòng sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng. Các phòng ngủ cũng như phòng sinh hoạt chung đều được tiếp cận với khoảng sáng của giếng trời đặc biệt là khoảng giếng trời ở giữa nhà- nơi có giàn phong lan của gia đình. Các phòng ngủ được xoay quanh phòng sinh hoạt chung.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 3 đồng thời là tầng thượng của ngôi nhà, trên đó được bố trí 1 phòng ngủ và không gian thờ tự của gia đình, phần ngoài là sân thượng. Không gian thờ tự được nhìn ra phần giếng trời ở giữa nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean