Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên diện tích 3,8mx15m hướng đông nam

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Hiện nay tôi muốn xây nhà với kích thước 3,8mx15m hướng đông nam. Mảnh đất hướng chính ra ngõ rộng 2,5m. Tôi có khoảng 150 triệu và muốn xây một căn nhà trong phạm vi có thể. Tôi rất muốn có một khoảng không gian thoáng để làm việc và nghỉ ngơi,.. có một khoảng không gian để uống trà cùng những người bạn. Đồng thời có một phòng ngủ thật ấm ám để có cảm giác luôn khoẻ mạnh. Tôi 29 tuổi và cũng đang chuẩn bị lập gia đình, rất mong có sự góp ý từ KTS.Tôi có thể đầu tư thành 2 giai đoạn được không vì rất có thể sang năm tôi có tiền tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện ngôi nhà này.


Trả lời :


Ngôi nhà được xây dựng 2 tầng, với diện tích cả hai tầng khoảng 71m2. Chúng tôi dự định chừa 1 phần đất ở phía trước và phía sau để làm sân vườn. Điều này đảm bảo cho ngôi nhà của bạn thông thoáng và có nhiều ánh sáng. Phía trước nhà chúng tôi lùi vào khoảng 3,6m làm khoảng sân trước, tại đây chúng tôi làm 1 ô vuông mỗi chiều rộng 1,6m, trên đó để bàn cho bạn uống trà với các bạn đúng theo yêu cầu của bạn. Sở dĩ chúng tôi làm như vậy là để khu vực uống trà được xen lẫn vào khoảng cây xanh ở sân trước.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phòng khách rộng khoảng 13m2 nằm ở cốt +0.450 tiếp giáp với sân trước. Vì chiều rộng nhà bạn có hạn nên chúng tôi không làm ga ra, chính vì vậy mà xe máy được đặt ở 1 góc trong phòng khách. Phía trước khu để xe là 1 mảng tường trang trí. Bạn có thể treo tranh ở đó hoặc đơn giản là ốp đá chẻ cho mảng tường ấy. Mảng tường đó sẽ tạo thành điểm nhìn trước phòng khách. Phòng khách đơn giản nhưng ấm cúng và tràn ngập ánh sáng do được lấy ánh sáng từ sân trước và khoảng giếng trời giữa nhà. Khoảng giếng trời được đặt ở giữa nhà, nó có 2 tác dụng. Thứ nhất, nó là nút giao thông cho nhà vì cầu thang được đặt ở đây. Thứ hai, nó có tác dụng lưu thông không khí cho nhà, tạo điều kiện vi khí hậu cho nhà. Nhờ vậy mà ngôi nhà của bạn sẽ mát hơn và nhiều ánh sáng hơn. Giếng trời ở tầng 1 được chúng tôi tạo thành 1 khu vườn khô, phía trên trồng cây nhỏ, phía dưới rải sỏi trắng xen kẽ với các phiến đá thô, phẳng tạo thành lối đi. Phòng bếp và ăn nối tiếp phía sau rộng khoảng 10m2, phòng này cũng có nhiều ánh sáng do được lấy ánh sáng từ khoảng giếng trời ở giữa và ở sân sau. Phía sau phòng ăn, nơi tiếp giáp với khoảng vườn phía sau, chúng tôi làm 1 mảng tường cong với những viên gạch kính để thay đổi không gian cho ngôi nhà của bạn. Để tiết kiệm diện tích chúng tôi tận dụng gầm cầu thang để làm khu vệ sinh. Lối vào vệ sinh đuợc đặt ở khu giếng trời nói trên.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 2 ở cốt +4.050 là phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung. Phòng ngủ rộng khoảng 12m2 nằm ở phía trước. Chúng tôi kết hợp phòng ngủ và khu làm việc vao nhau để tạo nên sự yên tĩnh cho bạn khi làm việc. Phòng sinh hoạt chung ở phía sau rộng khoảng 11m2, tại đây, lợi dụng mảng tường cong chúng tôi dự định làm 1 ghế băng bằng gỗ miếng sơn vecni bóng chạy theo đúng đường cong của tường. Chỗ này là để bạn nghỉ ngơi ngồi xem tivi. Cả hai phòng này đều đảm bảo ánh sáng và thông gió nhờ hai khoảng sân và khu giếng trời ở giữa như đã trình bày ở trên.


Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean