Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên diện tích 4 x 9m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có mảnh đất 4x9m. Muốn xây nhà 2 Tầng. Tầng 1 làm phòng khách, bếp, công trình phụ và chỗ để xe máy ( 2 chiếc). Tầng 2 làm phòng ngủ ( 3 phòng) cho hai vợ chồng và 2 con ( 1 trai 1 gái). Sân thượng làm chỗ phơi quần áo. Chi phí xây dung khoảng 200-250 triệu .Tôi dặc biệt thích kiến trúc kiểu Nhật và HQ. Mong được sự tư vấn của công ty. Xin chân thành cảm ơn.


Trả lời :


Ngôi nhà được xây 2,5 tầng. Với mảnh đất 36m2 của bạn, trong yêu cầu bạn chỉ xây 2 tầng, nhưng để có được tới 3 phòng ngủ và một không gian vừa đủ không quá nhỏ hẹp cho các sinh hoạt khác của gia đình, bắt buộc chúng tôi phải thiết kế thêm một phòng ngủ trên tầng 3.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

- Bạn rất thích kiến trúc của Nhật và Hàn Quốc, một phong cách kiến trúc hướng đến không gian sống ấm cúng của gia đình.. Chúng tôi đã cố gắng thể hiện các nội thất phòng, các không gian phòng sao cho được ấm cúng và thuận tiện nhất khi sử dụng, bởi xét cho cùng, ngôi nhà cần thiết phải mang lại được giá trị sử dụng tốt nhất. Cánh cửa chính dẫn vào một mảnh sân nhỏ, thực ra là không gian trong nhà, nhưng được ngăn chia với khu ở bằng các vách ngăn di động. Mọi cánh cửa phòng trong nhà đều là cửa trượt. Phòng khách nhỏ xinh với một bộ bàn ngồi 4 đệm, được ngăn cách với khu bếp bằng một hệ 4 thanh gỗ chạy suốt tới trần nhà. Một khoảng nhỏ trồng cỏ nhật chạy ngăn giữa khu bếp và phòng khách, trên có đặt các tảng đá để bước chân lên. Khoảng đất trồng cỏ này sẽ dẫn hướng đến phòng vệ sinh ở tầng 1 phía cuối nhà. Cầu thang lên tầng 2 sẽ đặt cuối nhà, gầm thang sẽ tận dụng làm một tiểu cảnh nhỏ. Bếp và phòng ăn được thiết kế với khoảng không gian mở lớn.


- Cầu thang sẽ không xây bản mà sẽ chỉ làm bằng các vật liệu thép và kính để lấy thoáng và ánh sáng từ phía cửa thoáng trên thượng, được làm mái kính gác xà gỗ. Theo cầu thang lên tầng 2, một phòng ngủ nhỏ ngay bên phải, và môt phòng ngủ nữa ngay trước mặt. Không tiếp tục làm thang tại vị trí cũ, chúng tôi làm một vế thang nữa ở giữa tầng 2 để bạn lên tầng 3. Gầm thang sẽ tận dụng làm vệ sinh tầng 2. Thang cũng được làm bằng thép và kính, ngay phía trên khoảng đất trồng cỏ nhật dưới tầng 1. Và như vậy, một khoảng ánh sáng nữa sẽ lọt vào nhà theo phía này.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

- Trên tầng 3 là một phòng ngủ nữa, không làm vách ngăn, có kê thêm một tủ thờ trên này. Phía trước là sân thượng để bạn tận dụng kê một chiếc máy giặt và phơi đồ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean