Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên diện tích nhỏ 4m x16m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Chúng tôi còn trẻ tuổi, là người ngoại tỉnhcông tác ở Đông Anh Hà Nội, qua cố gắng đã mua được 1 mảnh đất nhỏ, kích thước 4m x16m, mặt ngõ 2,2m. Nhưng muốn thiết kế để xây nhà sau này có thể cho được xe nhỏ như Kia Pride B vào nhà được, muốn xây nhà 3 tầng, có sân cho ô tô. Nhà tôi có 3 người, tương lai sẽ có 1 nữa. Thỉnh thoảng có Ông bà ở quê tới thăm. Xin nhờ KTS giúp thiết kế cho hợp lý tối đa về không gian, thông gió và ánh sáng, kinh phí tiết kiệm. Tôi và vợ đều tuổi Dần (1974). con gái sinh 1999. Xin KTS cho biết luôn về kinh phí thiết kế. Tôi xin chân thành cám ơn.


Trả lời :

Khu đất rộng 4x16m đã được bạn cho yêu cầu khá cụ thể, chúng tôi đã đưa ra phương án như sau: ngôi nhà xây lệch tầng, 3 tầng và một tum. Vì bạn không cho biết hướng của khu đất nên chúng tôi không đưa ra được phương án phù hợp với phong thủy của tuổi bạn.


- Tầng 1 xây lùi vào 5m, để lại khoảng sân phía trước cho bạn để xe ô tô. Một cánh cửa dẫn bạn vào sảnh đón, rồi theo 3 bậc cầu thang sẽ đưa bạn lên không gian tiếp khách, nhỏ nhưng ấm cúng. Chúng tôi không làm phòng khách rộng mà chỉ để lại một diện tích nhỏ vừa cho bộ bàn ghế và kệ tivi, vì đây không là nơi sinh hoạt chính của gia đình. Phía sau nhà, không xây hết đất, chúng tôi có thiết kế một khoảng vườn khá rộng, lấy sáng và thông thoáng cho khu bếp và phòng ăn. Tầng này có một wc dùng chung cho cả tầng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

- Lên theo vế thang, bạn sẽ tới không gián sinh hoạt chung của gia đình, có thể thấy toàn bộ không gian sau nhà đều có được ánh sáng tự nhiên và rất thông thoáng nhờ khu vườn sau nhà. theo 5 bậc thang nữa là một phòng ngủ, một phòng WC cho tầng phía bên phải.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

- Tầng 3 sẽ là 2 phòng ngủ, có một WC dùng chung cho cả 2 phòng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


- Tầng thượng sẽ là một phòng ngủ nữa phía sau nhà và một phòng thờ nhỏ phía trước.


Nhà Đẹo Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean