Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên mảnh đất 6x29m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Diện tích đất: 6x29 m; Ngoại thành. Đất hướng bắc, phía đông giáp đường hẻm, phía tây và nam giám nhà khác. Khu đất thấp, thường bị ngập nước về mùa mưa. Chúng tôi là công chức, 29 tuổi, mới lập gia đình. Chúng tôi muốn xây nhà trệt, cấp 4; diện tích khoản 100m2, có sân trước, sân sau, 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, 01 bếp, 01 WC. Kinh phí khoản 70-80 triệu. Tôi muốn được tư vấn về cách bố trí, tỷ lệ các phòng sao cho phù hợp với thế đất trên.


Chúng tôi muốn tham khảo những kiến trúc mẫu: tương đối kín đáo (đối với phía trước), của sổ hướng đông (nơi có hành lang dẫn ra sau nhà), phong cách đơn giản, màu sắc sáng nhã. Trân trọng!


Trả lời:


Theo như yêu cầu của bạn, chúng tôi phác họa một phương án mặt bằng bao gồm 03 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ chính ở cuối nhà. Mặt bằng nhà được bố trí dọc theo chiều dài nhà và đồng thời sử dụng sân trong và kết hợp với khoảng không gian vườn dọc lối đi giữa các phòng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Trong phương án này, hướng đông giáp với hẻm chúng tôi bố trí các không gian ở, đưa không gian giao thông và vườn quay vào bên trong nhằm tạo ra sự tiếp xúc với ánh sáng cho các không gian sống là hai chiều. Trong phương án này, cũng có thêm hướng phát triển khác như:


- Nếu như phòng ngủ nhỏ số 2 là không cần thiết trong thời điểm hiện tại, có thể chuyển thành sân trong, mở thêm một lối đi (lối đi phụ) sang bên đường hẻm từ phía bên sân này, do vậy, sân trong kết hợp với đường đi tạo thành vườn hình chữ L, làm giảm bớt cảm giác nhà ống cho bạn.


- Các cửa mở ra phía hẻm nếu như vì lý do riêng tư, bạn có thể làm cao lên khoảng 2000, quá đầu người.


- Còn nếu như bạn vẫn muốn kết hợp đường hẻm với hệ hành lang, vườn trong nhà, bạn có thể đổi lại vế của mặt bằng.


Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean