Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trong khu quy hoạch

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có mảnh đất trong khu quy hoạch, diện tích 5 x 17 m. Quy định của khu quy hoạch khi xây nhà là phải chừa trước (chính đông) 3 m, phía sau (chính tây) 2 m, nên diện tích để xây nhà còn lại là 5 x12 m. (Lê Đức Dũng)

 

Yêu cầu:


Nhà nằm giữa những nhà khác nên cần một căn nhà thoáng mát và sáng. Tầng một phần nhô ra phía trước để ôtô và xe máy, có phòng khách, toilet, bếp. Tầng hai có hai phòng ngủ, 2 toilet. Tầng 3 là hai phòng ngủ cho con, hai toilet. Tầng trên cùng có một phòng ngủ có toilet trong phòng, phòng thờ, sân thượng có thể bố trí sân phơi.

 

Chúng tôi phải thiết kế cầu thang và giếng trời như thế nào cùng với diện tích các phòng là bao nhiêu để có thể phù hợp với mảnh đất mà chúng tôi đang có?

 

Trả lời:


Để đáp ứng nhu cầu có một ngôi nhà tiện nghi, thoáng mát trong một đô thị hiện đại, chúng tôi có một vài gợi ý để bạn tham khảo dưới đây:

 

Không gian tầng trệt bạn nên bố trí mở, phòng khách ngăn cách với bếp và ăn thông qua một quầy bar nhỏ. Khoảng không trước cầu thang có thể bố trí một vườn khô hoặc các cây ưa bóng. Gầm thang có thể biến thành một nhà kho nhỏ. Nếu bạn muốn có một phòng khách sang trọng hoặc chỗ sinh hoạt riêng cho gia đình, nên bố trí ở tầng một. Như vậy tầng một sẽ có phòng sinh họat chung và một phòng ngủ lớn. Phòng sinh hoạt chung tầng một được mở xuống phòng khách tầng trệt qua giếng trời. Các phòng vệ sinh, cầu thang sẽ cùng được chiếu sáng và thông qua giếng trời này.

 

Tầng hai bố trí hai phòng ngủ có vệ sinh riêng. Tầng thượng có thể bố trí phòng thờ và sân phơi dựa trên hệ cột của tầng hai. Khu vườn bên ngoài nếu khéo léo bạn sẽ có được những không gian thư giãn thú vị, đồng thời làm bức tranh nền cho phòng khách và phòng bếp bên trong. Lối vào garage, bạn nên lát bê tông, xen mạch bằng sỏi hoặc cỏ nhật. Hiên trước phòng khách có thể trồng tầm xuân leo hàng rào, xung quanh một chiếc xích đu nho nhỏ. Một tiểu cảnh nước trước nhà xen lẫn hoa tóc tiên, mười giờ cũng làm góc thư giãn của bạn thêm hấp dẫn. Khu vườn phía sau có thể trồng vẩy ốc leo tường kết hợp vài giò phong lan. Tất cả loại cây đưa vào nhà bạn nên tham khảo ý kiến nhà thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo độ bền cũng như sự hòa hợp màu sắc, chất liệu lá.

 

Các mặt bằng chúng tôi đề xuất đều bố trí theo kiểu bất đối xứng, tạo những không gian mới lạ và đáp ứng nhu cầu sử dụng. Do vậy mặt ngoài nhà cũng nên chọn phong cách hiện đại, bất đối xứng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Hai mẫu mặt tiền gợi ý.

 

Trên đây chỉ là một số ý tưởng để bạn tham khảo. Bạn nên nhờ văn phòng kiến trúc cụ thể hóa ý tưởng bằng hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công.. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo cho số tiền của bạn sẽ được đầu tư một cách thích đáng.

 

Chúc bạn sớm có một căn nhà như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Công Duyên 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean