Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trong ngõ 4,5 m x 15 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi muốn xây nhà trên diện tích 4.5 x 15 m. Bên trái, bên phải đều có nhà xây, không có khoảng trống. (Huỳnh Phương)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 có phòng khách, phòng ngủ, bếp và toilet dùng chung. Tầng hai là gác lửng có phòng khách, phòng ngủ và toilet dùng chung, có sân phơi ở phía sau. Tầng 3 có hai phòng ngủ, phòng khách dùng để thờ, toilet chung, phía trước có ban công ra ngoài. Chi phí xây dựng cho căn nhà khoảng bao nhiêu?

 

Trả lời:


Với diện tích 4,5 x 15 m, bạn đang sở hữu một mảnh đất khá lý tưởng cho nhà lô phố. Tuy nhiên, yêu cầu của bạn thì thật sự chưa được hợp lý nên chúng tôi tư vấn cho bạn theo một dạng nhằm đem lại sự tiện lợi cho ngôi nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Diện tích đất không hẹp và tương đối rộng rãi nên bố trí thang vuông và lệch tầng sẽ đem lại nhiều hiệu quả. Cụ thể là các công năng trong nhà được cân đối để có một tỷ lệ hợp lý cho người sinh hoạt. Ngôi nhà khá dài và trên mỗi tầng có 3 không gian chức năng vì vậy chúng tôi bố trí 2 giếng trời ở giữa và cuối nhà nhằm đem lại sự thoáng mát cho các không gian chức năng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Phòng khách chênh cốt với phòng ăn. Phòng ăn với bếp xen giữa phòng ngủ và phòng khách. Giếng trời sẽ giúp cho phòng ngủ sau nhà không bị tối, sự thoáng mát sẽ đem lại cho căn phòng này những giây phút thoải mái và tránh cảm giác tối tăm.

 

Tầng 2 là hai phòng ngủ chênh cốt và dùng chung vệ sinh. Giữa hai phòng ngủ là không gian đệm là nơi bạn nghỉ ngơi bên cạnh giếng trời.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Tầng 3 có sân phơi bố trí phía trước, và trên cùng là không gian thờ, phòng giặt và phòng ngủ nhỏ.


 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Tuấn Anh

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean