Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà với diện tích 5x20m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Xin chào Công ty, hôm nay tôi viết thư này đến nhờ công ty tư vấn cho tôi. Tôi vừa mua một mảnh đất ở khu đô thị mới- thị trấn Sóc Sơn. diện tích 5x20m2, mặt đường trước mặt rộng 7m. Ba phía còn lại nhà là các lô khác có diện tích như vậy, không có khoảng trống giữa các lô. Tôi muốn thiết kế để xây nhà 3-4 tầng, với sân thượng, 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng tập thể dục, 1 phòng ăn cho 6-8 người, mỗi tầng có 1-2 phòng vệ sinh tuỳ vào số lượng phòng ngủ ở tầng đó. tầng trệt lùi vào khoảng 2-3 m để làm sân, để xe máy (ô tô đã có chỗ để).giá thành không quan trọng. bố tôi tuổi mão(năm nay 55 tuổi). tôi muốn nhờ công ty tư vấn giúp tôi phần nội thất. bố tôi thích trang trí nội thất theo phong cách cổ ngày xưa. Xin chân thành cảm ơn quý công ty đã dành thời gian tư vấn cho tôi


Trả lời :


Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hòa mình với thiên nhiên vì xung quanh nhà bạn đã chia lô, chắc chắn là khi các nhà xung quanh xây hết thì sẽ khá bí. Khi phác thảo phương án chúng tôi đã nghĩ tới điều này, chính vì thế phương án đưa ra tại đây đã cố gắng giải quyết theo hướng vi khí hậu tốt nhất.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


- Được làm lệch tầng, ngay khi bước qua cổng, nơi mà bạn có yêu cầu lùi vào 2m ,3m chúng tôi đã lùi vào hẳn 3,6m và bố trí một khoảnh vườn khô ngay đầu hồi. Ở cốt +0,300, phòng khách nhà bạn được bố trí nội thất sơ bộ như trong phác thảo, nếu có cần thay đổi bạn hãy liên hệ lại với chúng tôi. Phía bên phải phòng khách là một vườn cảnh nhỏ, sẽ bố trí một vài loại cây chịu được khí hậu trong nhà, rải sỏi trắng nhỏ. Bên trái phòng khách, phía buồng thang, sẽ là một khu vườn to, sẽ thông tầng khu vườn này, lấy sáng và gió từ trên thượng xuống. Từ khu vườn giữa nhà này, bạn sẽ theo một vế thang đi xuống một phòng ngủ khép kín, cốt -0,600, phòng ngủ này, mặt khác lại được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và gió qua một khu vườn nữa phía cuối nhà. Ngôi nhà sẽ được bao quanh bằng các khoảng không thoáng đãng tạo được từ 3 khoảng không gian trống xen kẽ với khối nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


- Từ phòng khách đi lên theo một vế thang phía sát tường nhà, bạn sẽ lên tới bếp và phòng ăn (cốt +2,400) khá rộng theo như yêu cầu của bạn. Tại đây bố trí một vệ sinh và phòng khách sẽ sử dụng vệ sinh này.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


- Theo vế thang nữa đi lên tiếp sẽ là phòng SHC của gia đình, ở cốt +4,200, phòng SHC ở ngay trên phía phòng khách. Phía lệch tầng bên kia là 2 phòng ngủ và một vệ sinh. Buồng vệ sinh sẽ sử dụng chung cho cả hai phòng ngủ, và cho cả phòng SHC, nếu cần thiết, bởi phòng SHC sẽ có 2 lựa chọn, một là từ phòng WC dưới bếp, hai là phòng này.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


- Trên nữa là sân thượng , phòng ngủ nữa và một sân tập thể thao cho nhà.


Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean