Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà với diện tích 8 x 15m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Trong năm nay tôi có dự định xây nhà vì thế tôi muốn công ty tư vấn cho tôi một phương án kiến trúc ngôi nhà tương lai của mình. Yêu cầu đã gửi có nội dung như sau:


1. Kích thước mảnh đất của gia đình: Tổng diện tích: 120m2. Chiều dài: 15m, Chiều rộng: 8m


2.Tổng diện tích đất sử dụng xây dựng công trình: 120m2.


3. Các hướng tiếp cận mảnh đất Mặt tiền: Hướng Tây Nam (8m), Mặt hậu: Hướng Đông Bắc (8m)


4. Loại đường giao thông : Quốc lộ số 6: Đường một chiều rộng 40m ( 20m mỗi bên, hành lang giao thông 3m )


5. Vị trí công trình( nhà ở) : Nội thị Sơn La


6. Hiện trạng các công trình xung quanh Mặt trước giáp đường quốc lộ, Mặt sau là nhà cấp 4, Hai bên ngang tiếp giáp nhà 3 tầng (chiều cao =12m)


7. Số tầng, phòng và tổng kinh phí xây dựng : 2 tầng(240m2). Tầng 1 để thông phía trước, phía sau bố trí 1 nhà vệ sinh +1 phòng bếp. Tầng 2 bố trí 6 phòng( 1 phòng khách +5 phòng ngủ ). Tổng kinh phí xây dựng: 300 triệu đồng( có thể phát sinh )


8. Nhà cho 3 thế hệ ở( mẹ 65 tuổi, hai vợ chồng, 2 đứa con)


9.Tuổi gia chủ: 32 tuổi( tuổi dần)


10. Yêu cầu sở thích: Kiểu dáng kiến trúc: Đơn giản hiện đại hiệu dụng. Tầng 1 để kinh doanh. Bố trí 1 cửa hậu để đi thông ra phía sau


Trả lời :

 

Mảnh đất của bạn rộng 120m2 nhưng ở tầng 1 chúng tôi không xây hết đất mà chừa lại 1 phần khong 2,4 m để làm sân trước, đó là ni để xe của khách khi tầng 1 được sử dụng để kinh doanh. Phần thông phía trước sử dụng làm kinh doanh rộng khong 55m2, phòng kinh doanh này nối với 2 khu tiểu cảnh ở hai bên hông nhà, các khu tiểu cnh này một mặt lấy ánh sáng cho các phòng phía trên cũng như tầng 1 mặt khác nó cũng tạo cm giác dễ chịu cho không gian kinh doanh dưới tầng 1. Một khối cầu thang hình elíp nằm giữa nhà tạo nét riêng cho ngôi nhà của bạn. Chúng tôi dự định cho khối thang này chạy cao hn nhà bạn tạo điểm nhấn. Dưới chiếu nghỉ của cầu thang là 1 bể cá cnh góp phần sinh động cho không gian tầng 1. Phòng bếp và phòng ăn đều được nối với tiểu cảnh, sân vườn. Khu vực ăn uống nhìn ra khong vườn phía sau nhà nhờ 1 mang tường kính chạy suốt tới trần. Khu vực bếp nấu cách biệt với khu vực ăn uống để tránh sự giao cắt với phần cầu thang.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 2 ở cốt 3.3m là phòng khách và phòng sinh hoạt chung rộng khong 24m2, phòng này sẽ ngập tràn ánh nắng vì tiếp giáp với 2 khong thông tầng. ở cốt 3.6m là 4 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ cho bố mẹ có vệ sinh riêng. Theo yêu cầu của bạn cần 5 phòng ngủ nhưng theo chúng tôi nhà bạn hiện có 5 người nên chỉ cần 4 phòng ngủ là đủ. Phần ban công có 1 vách tường cao tới trần vừa để trang trí cho mặt đứng vừa có tác dụng như 1 tấm chắn nắng vì mặt tiền nhà bạn hướng Tây Nam. Để không tạo cm giác đi vào hành lang khi đI vào các phòng ngủ, lợi dụng phần cong của elíp và đường thẳng của tường chúng tôi làm 1 chiếc kệ để trưng bày, cuối phần hành lang này cũng có 1 kệ trưng bày tạo điểm nhìn từ phòng khách.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng thượng là không gian thờ tự và phòng giặt. Phần phía ngoài là sân thượng lớn vừa là nơi nghỉ ngơi của gia đình vừa là nơi tập thể dục.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean