Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà với mảnh đất 4 m x 35 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Chúng tôi có một mảnh đất dài 35 m, nhưng mặt tiền chỉ có 4 m trong một khu dân cư, hướng đông, hai mặt ngõ. Mặt ngõ chính 6 m, bên hông nhà là ngõ 1,5 m. Xin nhờ ban biên tập tư vấn bố trí và xây nhà. (Hoàng Phúc)

 

Yêu cầu:


Nhà hai tầng với 4 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, 1 phòng khách, 1 phòng karaoke. Các không gian được bố trí thông thoáng tự nhiên, có sân vườn trong nhà.

 

Trả lời:


Với những khu đất có chiều dài lớn nhưng mặt tiền hẹp như thế này, để làm một căn nhà vừa thông thoáng, vừa tạo ra các không gian liên hoàn, tránh những hành lang quá dài, là tương đối khó. Chúng tôi chọn giải pháp làm vườn cây giữa nhà và giải quyết hai lối giao thông lên tầng trên. Mặt khác do ngôi nhà rất dài, do đó không nên làm theo các phương pháp cơ bản là bố trí các phòng sinh hoạt chung ở các tầng khác nhau mà nên tập trung ở 1 tầng nhằm để các khoảng cách từ các phòng ngủ đến các không gian chung là nhỏ nhất và không tạo ra những hướng nhìn hun hút theo chiều dài nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Trước nhà, giữa nhà và phía sau đều bố trí các khoảng sân vườn nhỏ nhằm đem lại cho ngôi nhà sự thông thoáng tới tất cả các không gian chức năng. Nơi để xe nhỏ và cũng có thể là tiền phòng. Phòng khách có tầm nhìn gần như tối đa ra khoảng sân vườn giữa nhà. Khoảng sân vườn này là điểm nhấn về cả tầm nhìn lẫn công năng, thay thế cho phòng ăn. Ngồi ăn giữa một khu vườn thực sự là điều thú vị. Quầy bar nhỏ ở cả hai phía của bếp hình chữ U là nơi những thành viên trong gia đình có những phút thư giãn nhẹ nhàng và đầm ấm. Phòng karaoke hay cũng là phòng chiếu phim hoặc sinh hoạt chung là chốn riêng tư của gia đình bạn. Phía sau bố trí một phòng ngủ cửa mở ra vườn.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 2 là chốn riêng tư hoàn toàn của các thành viên nên dù hai lối giao thông riêng biệt không thông qua nhau được thì cũng không đem lại quá nhiều phiền hà và bất lợi. Vì từ phòng ngủ bạn chỉ cần xuống tầng 1 là đã đến các không gian chung của cả gia đình.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Tuấn Anh

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean