Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà vườn 85x100m cho 3 thế hệ

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi mong muốn được các KTS thiết kế xây nhà với đặc điểm sau: diện tích khu đất 85x100 = 8500m2, gồm nhiều hạng mục, và phần diện tích 25m x 65m=1625m2 để xây nhà vườn.


Yêu cầu:


Ngôi nhà phù hợp cho 3 thế hệ cùng sinh sống và thư giãn, gồm: bố mẹ già, vợ chồng tôi và hai con nhỏ. Do tính chất cuối tuần tôi thường gặp gỡ nhiều người, hơn nữa tôi muốn có không gian tâm linh đặc biệt cho bố mẹ tuổi già. Xin nhờ ban biên tập tư vấn giúp tôi.


Trả lời:


Nằm trong một khuôn viên rộng rất tốt cho việc bố trí cảnh quan, tổng hợp từ những khu phụ trợ xung quanh và biết cách tôn ngôi nhà trong một vị trí và hình thức kiến trúc hài hoà. Trong khuôn viên, ta nên phân cách các không gian khu vực bằng cảnh quan mềm (hàng rào cây…) để không làm mất cảnh quan tổng thể vốn là lợi thế lớn nhà bạn.


Việc lựa chọn vị trí của ngôi nhà chính cần được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tránh sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố như góc nhìn trong kiến trúc hay yếu tố phong thủy tự nhiên.


Theo quan niệm "thế" của khu đất, của vị trí nhà ta có thể tạo "trước thấp sau cao" là thuận, ngoài nhà chính một số yếu tố như nhà nghỉ của khách, khu vực đậu xe và việc bố trí cảnh quan cũng là yếu tố song song mà ta phải lưu tâm nghiên cứu.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Trong thiết kế nhà vườn, ta nên lưu ý việc tận dụng lợi thế về diện tích, ta có thể bố trí xen lẫn và kết hợp hài hòa giữa yếu tố bên trong và ngoài nhà sao cho có môtíp nhất quán bằng vật liệu, bằng trang trí tiểu cảnh


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Không gian tầng 1 đã phản ánh và toát lên được nhiều tính chất của gia chủ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 

Khu vực thờ cúng là nơi được gia đình quan tâm, được bố trí vào trung tâm của ngôi nhà, kín đáo nhưng không khuất, đủ tạo sự tôn nghiêm trang trọng cho ngôi nhà mà không quá phô diễn.


Không gian phòng khách, phòng bếp và hiên phía sau nhà được thiết kế cơ động, có thể liên thông với nhau khi cần hội họp, sức chứa tối đa khoảng 80 người, ngoài phòng bếp bên trong được hỗ trợ thêm hệ lò nướng ngoài hiên góp phần trang trí và tạo cho những bữa dạ tiệc của bạn tăng cảm xúc đóng góp hòa cùng không gian phục vụ cho cả phía trong và ngoài nhà và trên những điểm dạo trong vườn, ngoài ra chủ nhà rất muốn thêm một tầng hầm, không phải vì vấn đề diện tích mà dưới đó rất tốt cho việc chứa đựng rượu các loại – một thành phần không bao giờ vắng mặt trong tất cả các cuộc vui. Nó vô hình nâng giá trị của ngôi nhà và phản ánh được "chất chơi" của người có hiểu biết. Tầng hầm, phòng rượu được đi xuống bằng hai lối, bên trong nhà và từ hiên sau giúp thuận tiện cho quá trình sử dụng, và mang tính kín đáo khi nó được bố trí phía sau nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng ngủ của người già bố trí không quá lộ và không quá nhiều ánh sáng tự nhiên, phù hợp với tuổi già và được bố trí phía sau khu thờ cúng, tiện lợi cho việc chăm sóc là sở thích và công việc mà nhiều người già yêu mến.


Phòng ngủ tiện nghi diện tích 24m2 và khu WC độc lập tạo sự riêng tư cần thiết của phòng, không gian tầng 1 được ấm hơn nhờ dùng vật liệu lát là đá tự nhiên được nghiên cứu hài hòa với không gian bên ngoài trải trên nhiều vị trí và song song kết hợp cùng vật liệu sàn gỗ rất hài hòa.


Khu vực được ưu tiên và tập trung thiết kế, tạo sự sang trọng là tổ hợp không gian của phòng ngủ gia chủ, của vợ chồng. Ngoài phòng ngủ tiện nghi 30m2, cuộc sống như được tôn thêm sự thưởng thức từ không gian hiên phía trước phòng ngủ, khoảng hiên rất rộng có thể liên thông cùng không gian phòng khách khi cần, và là không gian thư thái lý tưởng cho gia chủ.


Hiên được bố trí khu tiểu cảnh, đặt bàn trà và ghế tắm nắng, hóng mát khi bạn muốn thư giãn.


Khu tắm sang trọng được bố trí trong phòng cũng là yếu tố nâng tầm hưởng thụ của cuộc sống và góp phần làm ta sảng khoái hơn, đặc biệt sau mỗi tuần về nghỉ, đây cũng là một yếu tố kết hợp giữa yếu tố giản dị bằng vật liệu tự nhiên, vườn tược và yếu tố sang trọng phản ánh được sự hưởng thụ của người hiểu biết chắt lọc.


Toàn bộ không gian tầng 1 tạo ra sự hài hòa, sự gắn kết và thể thống nhất trong nhà cần sử dụng và yếu tố thiết kế, nó tạo cho ta cảm giác ấm cúng, gần gũi mà không mất đi sự tôn nghiêm, sang trọng cần có của mục đích người chủ nhà.


Nhìn từ bên ngoài, ta có cảm giác ngôi nhà gắn liền với không gian, với cảnh quan hơn bởi ngôi nhà với mái ngoái hiền hòa và không có cảm giác của nhà hai tầng. Tầng hai phía sau nhà không dùng quá nhiều diện tích và không quá cao đã tạo nên sự hài hòa cần thiết đó.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Hai phòng ngủ rộng, phòng 35m2 có thể bố trí cho hai con trong khi chúng còn nhỏ với WC và góc học tập riêng của mỗi bé. Phòng ngủ còn lại của gia đình dành cho khách cũng được riêng tư, độc lập tạo sự thoải mái cho sử dụng.


Các phòng ngủ, là nơi được bố trí với tiện nghi, phong phú và điều đặc biệt ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập từng phòng thông qua những ô cửa sổ được bố trí có sự chú ý nhằm khai thác triệt để yếu tố do khí hậu của khu vực, của nhà vườn và cũng là nơi tạo ra những góc nhìn đẹp từ trong phòng ra bên ngoài.


Yếu tố tự nhiên, nắng, gió, phong thủy luôn được khai thác triệt để từ nhiều phía mang lại, ngoài ra còn tổ hợp lôi kéo thêm từ hệ mái, bố trí mái lấy sáng tại những khu vực cần thiết tạo thêm cho ngôi nhà sự hài hòa tốt nhất có thể.

 

nhà đẹp kiến trúc - KTS Vũ Quang, Lưu Giang Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean