Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà vườn trên đất 470 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế xây nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 trên diện tích 120-130 m2 bao gồm một phòng ngủ, một phòng tắm, phòng khách liên thông với phòng ăn và vườn kính trong nhà. Bếp thông ra hàng hiên có thể ngồi ăn hoặc nướng thịt. Ngoài ra, garage và phòng giặt là cũng đặt dưới tầng 1. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ dành cho bố mẹ liên kết với phòng tắm riêng, một phòng tắm chung, một phòng thờ, có một ban công nhỏ để trồng hoa lan. Tôi xin chân thành cám ơn.

 

Trả lời:


Khu đất nhà bạn khá đẹp để thiết kế một nhà vườn. Với diện tích 470 m2, chiều dài 25 m mặt tiền hướng tây nở hậu theo thuật phong thuỷ rất thuận.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Phương án thiết kế đưa ra cho nhà xây 2 tầng đơn giản với diện tích 120 – 130 m2. Mặt tiền hướng tây, vì vậy khi xây nhà bạn nên lùi vào một khoảng lớn dành diện tích cho sân vườn trước và sau tạo bóng mát cho nhà. Đồng thời, bố trí một hồ bơi vừa hợp với không gian nhà vườn trong xu hướng hiện nay và cũng có tác dụng điều hoà hơi mát cho cả nhà và vườn.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Phòng khách liên thông với ăn nhìn ra hồ bơi tạo cảm giác mát mẻ, không gian mở, thoáng mát. Bếp bố trí hàng hiên có thể ngồi ăn thịt nướng và tổ chức tiệc ngoài trời. Sàn hiên tiếp xúc với nắng gió bên ngoài và nước từ bể bơi, vì vậy bạn nên dùng sàn gỗ dùng riêng cho ngoài trời.

 

Với mặt tiền hướng tây, có nhiều biện pháp chống nóng như có thể dùng mảng đặc rỗng kết hợp với bóng mát của cây cối trong vườn.

 
 
 Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Hà Ái Vân 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean