Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xin phép xây dựng

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Hi all, Ở đây chắc đã có nhiều người từng xây nhà rồi! Cho tôi hỏi là: thủ tục xin phép xây dựng cần những giấy tờ gì, bản vẽ gì...? và nộp ở đâu? Mong mọi người trả lời giúp!

 

Trả lời :

 

Hỗ trợ bạn một số thông tin liên quan đến xin phép xây dựng như sau :

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Một dãy nhà đang rục rịch xây mới trên tuyến đường Lũy Bán Bích. Ảnh: Vũ Lê.


1. Xin phép xây dựng là quy định bắt buộc của nhà nước đối với người dân thực hiện việc xây dựng mới hoặc sửa chữa công trình đã có trên lãnh thổ việt nam.

 

2. Việc phân loại cấp phép xây dựng phụ thuộc vào cấp công trình, chiều cao công trình hoặc một số tuyến phố, khu quy hoạch đặc biệt.

 

3. Với nhà ở gia đình, văn phòng (nhỏ) xây dựng của các Quận, Huyện. Với các công trình cấp cao hơn, hoặc thấp tầng nhưng có diện tích lớn thì việc cấp phép thuộc Sở xây dựng trực thuộc thành phố, Tỉnh, ngoài ra còn phải xin phép thỏa thuận Quy hoạch với Sở quy hoạch thành phố (áp dụng với Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh).

 

Nếu bạn xây nhà ở gia đình, bạn sẽ mua hồ sơ và nộp hồ sơ tại UBND các quận, huyện quản lý đất của bạn (tại tiếp nhận 1 cửa), trừ trường hợp là mặt đường các tuyến phố được liệt kê sau.


Hồ sơ xin phép xây dựng bao gồm:


- 02 bản hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng được đơn vị có năng lực hành nghề thực hiện.


- 01 bản sao đăng ký kinh doanh của đơn vị thiết kế.


- 01 bản sao chứng chỉ hành nghề của người chủ trì thiết kế công trình (với Hà nội và Tp. Hồ Chí Minh thì chỉ cần 01 chứng chỉ hành nghề thiết kế Kiến trúc hoặc Kết cấu là đủ, vì công trình quá nhỏ, nhưng có một số tỉnh thành khác yêu cầu có đủ bộ cả Kiến trúc, Kết cấu, điện, nước... vì họ dập khuôn như các công trình lớn và ít người xin nên hay yêu cầu)


- 01 bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) (cái này là bắt buộc, trừ trường hợp đất tái định cư mới phân đất thì được xem xét).


- Đơn xin phép xây dựng (mua lại Một cửa nơi xin phép).


Lệ phí phải đóng trong xin phép xây dựng là 50.000 đồng + 0.5% Tổng mức đầu tư xây dựng công trình.


- Tổng mức đầu tư = Tổng diện tích sàn (m2) x Suất đầu tư xây dựng địa phương công bố áp dụng cho công trình tương ứng.


Ví dụ: nhà 50m2 xây 4 tầng: S = 50x4 = 200m2.


Suất đầu tư: 4.087.000 đồng/m2.


Phí đóng là: 200 x 4.087.000 x 0.5% = 4.087.000 đồng.


(một nhà dân từ 50m2 từ 4-5 tầng khoảng 4-5tr đồng tùy dạng móng nhà)


Nhà Đẹp Kiến Trúc – Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean