Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Cho bức tường thêm sinh động

Bức tường đơn điệu sẽ trở nên sống động, cuốn hút nhờ vào sự trang trí đầy sáng tạo của bạn. Tết cổ truyền đang đến gần, hãy lên kế hoạch và làm mới cho phòng khách nhà bạn ngay nhé.





1. Treo tranh, ảnh

Phòng khách là không gian tiếp đón bạn bè và cũng là nơi tập trung đông đủ thành viên trong gia đình. Để tạo cho không gian đó một dấu ấn riêng, lưu lại những kỉ niệm của cả gia đình, bạn có thể chọn lọc những tấm hình mà cả gia đình chụp lúc đi dã ngoại hay trong một cuộc liên hoan,… lồng khung và treo theo bố cục đều hoặc tự do. Bức tường “kỉ niệm” không chỉ giúp trang trí mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình.












2. Sơn, vẽ

Thay vì những bức tường sơn một màu đơn giản như trước, việc vẽ bằng sơn tường với những hình khối khác nhau sẽ cho bạn một không gian sống khác biệt .

Cách vẽ lên trường cũng rất đa dạng:

- Bạn có thể tạo chọn một hình mà bạn thích, tạo khuôn rồi dùng máy phun lên tường, với cách làm này bạn sẽ có hình ảnh sắc nét thậm chí hình ảnh có nhiều chi tiết nhỏ. Ngoài ra thay vì chỉ sử dụng một màu bạn có thể kết hợp nhiều màu với nhau.

- Bạn cũng có thể trổ tài hội hoạ bằng cách vẽ tự do, sáng tác theo ý thích. Sử dụng sơn dầu hoặc màu artcrylic, màu dầu để vẽ lên tường, sau khi khô bạn có thể lau chùi bình thường mà không sợ lem màu.


- Hiện nay có rất nhiều công ty, nhóm chuyên vẽ tranh tường.Nếu bạn muốn có một bức tường nghệ thuật nhưng chưa tự tin vào khả năng hội hoạ thì tốt hơn hết hãy nhờ đến những người có chuyên môn.


















3. Ốp vật liệu thay đổi bề mặt

Nếu như việc sơn tường chỉ làm thay đổi màu sắc của một bức tường thì việc ốp vật liệu khác cho bức tường đó sẽ làm thay đổi cả màu sắc, bề mặt và cảm nhận về thị giác cho bức tường đó. Một bức tường được ốp gỗ màu tối không những làm điểm nhấn cho cả căn phòng mà còn làm thay đổi cả “nhiệt độ” bởi gỗ mang lại cảm giác ấm áp, bề mặt được sử lý mịn hay trơn bóng cũng hấp dẫn thị giác của người nhìn.















Có nhiều loại vật liệu mà bạn có thể sử dụng để ốp cho tường phòng khách: gỗ, đá, gạch nung, … Tuy nhiên những vật liệu ốp cho tường phòng khách phải là vật liệu chuyên dùng cho nội thất, ít bám bụi, dễ lau chùi, bề mặt không quá thô nhám. Đây là điểm khác với vật liệu ốp cho tường ngoại thất.

4. Tạo ảo giác không gian rộng lớn với gương

Gương có một đặc điểm là phản xạ lại những hình ảnh phía trước nó, vì thế sử dụng gương một cách khéo léo có thể “ nhân đôi” không gian cho phòng bạn. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng gương quá nhiều vì có thể gây mất phương hướng trong căn phòng, với phòng khách thì càng không nên dùng quá nhiều. Chỉ cần một mảng tường treo một chiếc gương với kích thước vừa đủ là bạn cũng đã có một điểm nhấn cho bức tường. Khung nên có hoa văn trang trí giống với phong cách của phòng.













5 .Kệ trang trí

Bạn đang có một bức tường trống mà chưa biết làm gì với nó.  Bạn cũng không muốn phải bỏ quá nhiều công sức, kệ trang trí là giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này. Không nên sử dụng loại kệ quá lớn khiến không gian bị thu hẹp. Có nhiều loại kệ được bán nhiều tại các của hàng chuyên bán đồ nội thất, kiểu dáng cũng đa dạng. Nếu phòng khách không được rộng rãi , bạn nên chọn những chiếc kệ có chiều sâu nhỏ, dùng để đựng những đồ lưu niệm, khung hình, bình hoa,…













6. Giấy dán tường

Giấy gián tường là vật liệu dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao khi bạn muốn thay đổi trên một diện rộng. Tính thống nhất của hoa văn cũng rất phù hợp với không gian phòng khách. Một số loại giấy dán tường còn có bề mặt giả các vật liệu khác như vải,gỗ, da,… mà giá thành rẻ nên rất được ưa chộng.


 











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean