Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Ánh sáng (Phần 1) – DVBL

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Vì những lý do sức khỏe và an toàn, nguồn sáng đầy đủ là điều tối cần thiết cho nơi làm việc nhằm bảo đảm hiệu quả làm việc tối đa cho nhân viên.

Ánh sáng (Phần 1)   DVBL

Văn phòng phải luôn đầy đủ và có thể cần phải sử dụng nhiều loại khác nhau để đáp ứng thích hợp cho từng loại công việc đang thực hiện trong mỗi phòng.

Cho đến nay, dạng tốt nhất trong văn phòng chính là ngày tự nhiên. Cơ thể ta cần không chỉ để nhìn, mà còn để hấp thu vitamin D từ mặt trời khi tiếp xúc với da. Ở những quốc gia tiếp nhận ít trời vào những thời gian nhất định trong năm, các cư dân ở đó dễ mắc bệnh SAD ( người mắc bệnh này thường cảm thấy uể oải, thụ động vào mùa đông do lượng trời bị giảm – ND.) gây ra bởi sự dư thừa chất melatonin – một hóc môn do não con người tiết ra khi trời tối.

Những người phải làm việc thường xuyên trong gần như chắc chắn là không thể khỏe mạnh như người làm việc dưới ánh sáng tự nhiên. Triệu chứng phổ biến là chứng trầm cảm và uể oải. Nhưng làm việc trong điều kiện còn có thể gây ra nhiều chứng bệnh khác như nhức đầu, buồn nôn, thị lực giảm sút, stress và mệt mỏi, đặc biệt nếu đó là ánh sáng đèn huỳnh quang.

Tuy nhiên, cũng nên đề phòng khi màn hình vi tính và bàn làm việc kê sát vì ánh sáng chói chang của mặt trời có thể gây vấn đề. Cần phải lọc bớt ánh sáng này bằng cách dùng rèm cửa hoặc cây xanh.

Chất lượng ánh sáng rất quan trọng. Người ta thiết kế loại ánh sáng có đủ quang phổ với mục đích tạo ra một bản sao thật giống ánh sáng tự nhiên nhưng không may độ bức xạ của tia cực tím ở đây lại hơi cao hơn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng của đèn huỳnh quang thường được sử dụng vì nó dễ lắp đặt và rẻ tiền nhưng loại ánh sáng này phóng ra điện từ trường mạnh hơn các loại đèn khác và rất có hại cho con người. Độ rung ở bóng đèn huỳnh quang gây sự căng thẳng, đau đầu và có thể gây cơn động kinh cho những người mắc chứng bệnh này.

Loại đèn tròn thắp sáng bằng dây tóc phát ra ánh sáng nóng có nhiều kiểu để bạn lựa chọn và chúng tỏa ánh sáng đều cho cả văn phòng, đồng thời cũng có thể đặt ở bàn làm việc để chiếu sáng riêng cho nơi này. Đèn để bàn cần được đặt ở phía đối diện với tay thuận của người làm việc để tránh tạo bóng đổ trên bàn.

Đèn treo trên cao rất phù hợp với những văn phòng có trần thấp hoặc ở những nơi người ta không muốn chiếu sáng chỉ một chỗ trên bàn làm việc. Ánh sáng phản chiếu từ tường hay là nguồn ánh sáng bổ sung cho bạn; màu sắc của vật dụng trang trí nội thất sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của ánh sáng. Đèn halogen hay tungsten cũng tốt.

Những loại đèn này quá sáng, không thể sử dụng chiếu sáng khi làm việc hay cho những công việc phải nhìn gần. Chúng cho ánh sáng trắng và gần giống ánh sáng ban ngày tự nhiên và ta có thể sử dụng loại có công suất thấp để bổ sung nguồn sáng. Những bóng đèn này cũng có tác dụng tiết kiệm điện.
Theo Nghệ thuật bài trí nhà cửa theo khoa học Phương đông.

Bài Liên Quan

Tags: , , , , , , , , , , ,

Ánh sáng (Phần 1)   DVBL

Diem Nhan cho Cuoc Song Hom Nay !!!

Ngay nay, phong thuy hay con goi la khoa hoc phong thuy duoc ung dung rong rai trong moi hoat dong cua cuoc song. Va khi nhac den phong thuy thi khong the bo qua cac vat pham phong thuy, theo hoc thuyet phong thuy, viec ung dung cac vat pham phong thuy nay vao phong thuy nha o la vo cung quan trong. Trong do da phong thuy, da quy phong thuy, trang suc phong thuy va cac san pham, do phong thuy bang da quy tu nhien noi chung luon mang lai nhieu cat khi phong thuy nhat cho ban. Viec tra cuu de su dung dung cach theo thuat phong thuy ngay nay cung da duoc ho tro online hoan toan, cac truong hop chuyen sau moi can den chuyen gia phong thuy ma thoi.

Va dang chu y nhat la ty huu, linh vat phong thuy so mot trong cac vat pham phong thuy hien nay. Su dung ty huu dung cach, tuy theo loai ty huu bang chat lieu gi vi du nhu ty huu bang ngoc, ty huu bang da, ty huu bang dong hay ty huu bang bot da… hoac cong nang la gi vi du nhu ty huu de ban, ty huu deo co, ty huu deo tay, ty huu deo nhan hay ty huu treo xe hoi… Ma ban co the chon cach tay tran, khai quang, diem nhan phu hop cho moi ty huu

Ngoai ra, trong phong thuy nha o, viec dat tu bep hop phong thuy cung rat quan trong. Tu bep duoc coi la trai tim cua mot ngoi nha, tu bep tot la tu bep duoc tao ra tu cac chat lieu go tu nhien, la tu bep dat dung cac phuong vi can thiet. Viec goi ten tu bep la ke bep cua nguoi mien Nam cung la net dac trung rat rieng, tu ke bep nghe rat gan gui, boi ke bep trong phong an la noi gia dinh quay quan hang ngay, nen viec dau tu vao ke bep, tao nen mot ke bep dep khong con xa la voi nguoi Viet hom nay.

Dang chu y la trang suc, trang suc phong thuy va thoi trang theo phong thuy noi chung cung khong phai la qua moi me, chang han nhu viec chon mot chiec tui xach phu hop phong thuy dang duoc xem nhu mot trao luu. Tui xach la vat dung thoi trang rat gan gui voi phai dep, chiec tui xach co hop menh cung thi moi mang lai may man cho nguoi su dung, vi du nhu nguoi menh Thuy thi nen su dung tui xach mau gi, menh Tho thi tui xach can co hinh dang nhu the nao, dung tui xach co quai deo hay tui xach chi cam tay… Khi mot chiec tui xach vua dep, vua hoi tu day du nhung yeu to tren thi qua that rat tuyet voi.

Khong nhung the, trong dip Tet nguyen dan ve, ngoai viec tim den thay tu vi de xem boi, xem tuong, lay la so tu vi 2013 dau nam thi qua tet 2013 y nghia nhat cung chinh la nhung mon qua tet mang dam tinh chat phong thuy, nhung mon qua tet kem theo su may man, nhung mon qua tet mang den loc vui cua dat troi… Nguoi nhan duoc qua bieu se hieu duoc tam long cung nhu su tinh te cua nguoi tang qua

+ Ben Thanh: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Phu Nhuan: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Ky Hoa: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Go Vap: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Hoan Kiem: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Dong Da: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

Source: Ánh sáng (Phần 1)

Bài Liên Quan Khác

Tags: , , , , , , ,

Xay Dung – Dich Vu Xay Dung Tong Hop

Bài Liên Quan Khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean