Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Steve Jobs: "căm thù" Android, "chê" Bill Gates – TGS - KTS

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,Thiết kế nhà...

TGS – Trong cuốn sách sắp ra mắt về cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs, tác giả Ian Walter Isaccson tiết lộ về những phát ngôn của vị thuyền trưởng "quả táo" nhằm vào Bill Gates (Microsoft) và Android (Google).

“Sẵn sàng dùng chiến tranh hạt nhân để "hủy diệt" Android”

Steve Jobs: "căm thù" Android, "chê" Bill Gates – TGS
Cuốn sách về tiểu sử Steve Jobs của tác giả Walter Isaccson sẽ ra mắt ngày 24-10-2011 (giờ Hoa Kỳ) – Ảnh minh họa: Internet

Có một thực tế ai cũng biết, đến nỗi nó rất bình thường khi được nhắc lại: Steve Jobs không thích Android, song mức độ của việc này lớn đến mức nào đối với riêng vị "phù thủy" lại là điều ít người biết.

Trong cuốn sách rất được mong chờ viết về tiểu sử của Steve Jobs, phóng viên kiêm tác giả Ian Walter đã kể lại một câu chuyện xảy ra vào đầu năm 2010 về chuyện nhà đồng sáng lập Apple đã bày tỏ một cơn "thịnh nộ chưa từng có" khi nghe tin HTC vừa tung ra thị trường một mẫu smartphone sử dụng Android mà ông cho rằng là đã "nhái" nhiều tính năng chỉ iPhone mới có.

"Tôi sẽ hủy diệt Android, bởi vì đó đơn giản là một sản phẩm ăn cắp. Tôi sẵn sàng dùng đến chiến tranh hạt nhân cho chuyện này" – Steve Jobs.

"Tôi sẽ dùng hơi thở cuối cùng của mình, thậm chí là tiêu đến đồng xu cuối cùng trong đống tiền mặt 40 tỉ USD của Apple trong ngân hàng để làm điều đó (hủy diệt Android)", Jobs tâm sự riêng với Isaacson.

Cùng với phát ngôn gây sốc trên, cuốn sách cũng giải thích rõ hơn về mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Steve Jobs và Eric Schmidt, cựu CEO của Google.

Sở dĩ như vậy là bởi giai đoạn từ năm 2006 trở về trước, Eric Schmidt từng là thành viên trong ban lãnh đạo của Apple. Ông từ bỏ đế chế của Steve Jobs do những mâu thuẫn trong vấn đề kinh doanh lĩnh vực smartphone.

Đến khi HTC tung ra thị trường mẫu smartphone (không nêu model) nói trên vào đầu năm đó (2010), Jobs đã nổi "cơn điên" và Apple đã tiến hành vụ tố tụng đầu tiên giữa hai công ty như hành động "trả đũa". Trong nhiều cuộc phỏng vấn khác giữa ông và Isaacson sau đó, Jobs tố cáo các hành vi kinh doanh của Google chẳng khác nào "phường đạo tặc".

Steve Jobs: "căm thù" Android, "chê" Bill Gates – TGS
Steve Jobs (trái) và Eric Schmidt – Ảnh minh họa: Internet

Cho đến khi qua đời, mối quan hệ giữa Steve Jobs và Eric Schmidt (mà rộng hơn đó là Apple và Google) chưa từng có cơ hội để trở nên nồng ấm hơn. Trong một buổi hẹn gặp Schmidt tại một quán cà phê ở Palo Alto, California, Steve Jobs đã nói với Eric Schmidt rằng ông không có "hứng thú" với kế hoạch dàn xếp các mâu thuẫn giữa hai công ty bên ngoài tòa án.

"Tôi không muốn có tiền của công ty anh. Nếu anh có trả cho tôi một lúc 5 tỉ USD tôi cũng không thèm. Tiền thì tôi không thiếu. Tôi chỉ muốn các anh ngừng việc đánh cắp ý tưởng của Apple để dùng cho Android" là nguyên văn những gì Jobs nói với Schmidt vào ngày hôm đó. Và dĩ nhiên, cuộc gặp mặt giữa hai bên đã không mang lại kết quả gì tốt đẹp.

Mặc dù tham vọng "hủy diệt Android" đã không có cơ hội trở thành hiện thực, song Apple dù sao cũng đã đạt được nhiều thành công nhất định trong việc chống lại các công ty sử dụng hệ điều hành từ Google. Vào tháng 7 vừa qua, Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã ra phán quyết có lợi cho Apple trong vụ tranh chấp pháp lý cùng HTC. Gần đây nhất, giới chức tại Úc và Hoa Kỳ cũng đồng loạt tuyên bố Apple thắng kiện trong các vụ tố tụng nhằm vào Samsung, cho rằng hãng điện tử Hàn đã vi phạm bản quyền của "quả táo".

Steve Jobs: “Bill Gates có một trí tưởng tượng… nghèo nàn”

Trong cuốn tiểu sử dài 630 trang, Steve Jobs đã "công kích" đồng nghiệp Bill Gates, sau khi ông này từ bỏ đế chế Microsoft để rong ruổi sự nghiệp từ thiện trên toàn cầu: "Về cơ bản mà nói, Bill là một người rất thiếu óc sáng tạo, anh ta chưa từng phát minh ra bất cứ thứ gì cả. Đây là lý do tại sao tôi cho rằng anh ấy hợp với các công tác phúc lợi xã hội hơn là làm về công nghệ".

Steve Jobs: "căm thù" Android, "chê" Bill Gates – TGS
Bill Gates và Steve Jobs – Ảnh minh họa: Internet

Lời "khen ngợi" hiếm hoi duy nhất mà Jobs từng dành cho Bill là khen ngợi óc kinh doanh nhạy bén của vị tỉ phú từng có thời giàu nhất hành tinh: "Anh ấy (Bill) hầu như chẳng biết tí gì về công nghệ cả, nhưng lại có một bản năng nhạy bén để kinh doanh chúng".

"Ác miệng" hơn, Steve Jobs thậm chí còn gọi Bill Gates là "có chút gì đó không bình thường", và "khá khuyết tật trên phương diện con người".

Đáp lại, "cựu vương" của Microsoft trong một bài phỏng vấn vào năm 1998 đã nói về Steve Jobs như sau: "Điều tôi không hiểu nổi là tại sao ông ấy (Jobs) lại cố đấm ăn xôi để làm CEO của Apple làm gì. Ông ấy biết rõ là kiểu gì cũng không thắng nổi (Microsoft) mà?".

Source TuoiTre – The Gioi So 24G Tong Hop

Diem Nhan cho Cuoc Song Hom Nay !!!

Ngay nay, phong thuy hay con goi la khoa hoc phong thuy duoc ung dung rong rai trong moi hoat dong cua cuoc song. Va khi nhac den phong thuy thi khong the bo qua cac vat pham phong thuy, theo hoc thuyet phong thuy, viec ung dung cac vat pham phong thuy nay vao phong thuy nha o la vo cung quan trong. Trong do da phong thuy, da quy phong thuy, trang suc phong thuy va cac san pham, do phong thuy bang da quy tu nhien noi chung luon mang lai nhieu cat khi phong thuy nhat cho ban. Viec tra cuu de su dung dung cach theo thuat phong thuy ngay nay cung da duoc ho tro online hoan toan, voi cac truong hop chuyen sau moi can den chuyen gia phong thuy ma thoi.

Va dang chu y nhat la ty huu, linh vat phong thuy so mot trong cac vat pham phong thuy hien nay. Su dung ty huu dung cach, tuy theo loai ty huu bang chat lieu gi vi du nhu ty huu bang ngoc, ty huu bang da, ty huu bang dong hay ty huu bang bot da… hoac cong nang la gi vi du nhu ty huu de ban, ty huu deo co, ty huu deo tay, ty huu deo nhan hay ty huu treo xe hoi… Ma ban co the chon cach tay tran, khai quang, diem nhan phu hop cho moi ty huu

Ngoai ra, trong phong thuy nha o, viec dat tu bep hop phong thuy cung rat quan trong. Tu bep duoc coi la trai tim cua mot ngoi nha, tu bep tot la tu bep duoc tao ra tu cac chat lieu go tu nhien, la tu bep dat dung cac phuong vi can thiet. Viec goi ten tu bep la ke bep cua nguoi mien Nam cung la net dac trung rat rieng, tu ke bep nghe rat gan gui, boi ke bep trong phong an la noi gia dinh quay quan hang ngay, nen viec dau tu vao ke bep, tao nen mot ke bep dep khong con xa la voi nguoi Viet hom nay.

Dang chu y la trang suc, trang suc phong thuy va thoi trang theo phong thuy noi chung cung khong phai la qua moi me, chang han nhu viec chon mot chiec tui xach phu hop phong thuy dang duoc xem nhu mot trao luu. Tui xach la vat dung thoi trang rat gan gui voi phai dep, chiec tui xach co hop menh cung thi moi mang lai may man cho nguoi su dung, vi du nhu nguoi menh Thuy thi nen su dung tui xach mau gi, menh Tho thi tui xach can co hinh dang nhu the nao, dung tui xach co quai deo hay tui xach chi cam tay… Khi mot chiec tui xach vua dep, vua hoi tu day du nhung yeu to tren thi qua that rat tuyet voi.

Khong nhung the, trong dip Tet nguyen dan ve, ngoai viec tim den thay tu vi de xem boi, xem tuong, xem tu vi dau nam thi qua tet y nghia nhat cung chinh la nhung mon qua tet mang dam tinh chat phong thuy, nhung mon qua tet kem theo su may man, nhung mon qua tet mang den loc vui cua dat troi… Nguoi nhan duoc qua bieu se hieu duoc tam long cung nhu su tinh te cua nguoi tang qua

Dich Vu Ban Le Tong Hop

Bài Liên Quan Khác

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Xay Dung – Dich Vu Xay Dung Tong Hop

Bài Liên Quan Khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean