Thứ Năm, 4 tháng 2, 2010

Hướng dẫnn tạo bầu trời = Vray HDRI (3dsMax)

Bài hướng dẫn tạo bầu trời bằng Vray HDRI

Vray HDRI là 1 material khi chúng ta cài vray nên sẽ xuất hiện

Tại sao lại cần VRAY HDRI

Chúng ta cùng xem 2 bức ảnh

Bức ảnh bên trái dùng 1 ảnh bitmap để làm hậu cảnh môi trường (inviroment). Còn bức ảnh bên phải dùng Vray HDRI . chúng ta co thể nhận thấy rõ ràng những phần phản xạ của vật thể khi dùng 1 map thông thường nhìn giống như là xuyên qua chứ ko phải là phản chiếu bầu trời… và dù ta quay góc nào để render thi bầu trời cũng giống hệt nhau.



Các bước tạo 1 inviroment HDRI

Trước tiên máy bạn cần phải dc cài vray, bạn download 1 file bầu trời về (mình gửi kèm 1 file) lưu o đâu tùy bạn nhưng phải nhớ ..

1.mở 3DS MAX
2.nhấn phím số 8 để mở bảng
bạn chọn map cho môi trường bằng cách ấn vào chứ “none”


Bảng material hiện ra, bạn chọn chất liệu là vray HDRI


Bạn bấm phím “m” để mở bảng material nên rồi sau dó kéo lê map từ bảng inviroment sang 1 ô chất liệu bất kỳ, 3d sẽ hỏi 2 chất liệu này quan hệ với nhau như thế nào, bạn chon Instance


Tiếp đó trong bảng material ,bạn chọn nút browse(2) và tìm đến nơi lưu file hdri (3) tiếp đó bạn chọn Spherical enviroment(4) bạn sẽ dc 1 chất liệu như (1)


Bấm F10 . trong bảng con assign renderer . bạn nhấn vào (1) chọn bộ render là Vray ADV 1.5RC5(2)

Tiếp theo chọn sang thẻ renderer (1). Chọn thẻ con Vray – environment (2) . bạn tick chọn on(3).


Tiếp đó bạn kéo rê o chất liêu (4) vào nhu hinh vẽ.


Như vậy là hoàn tất quá trinh tao bầu trời = vray hdri. Bạn tắt các bảng menu đi



ST theo internet.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean