Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

So How can I successfully develop an Idea?

Theo kinh nghiệm tôi nhận ra khá là dễ dàng để có được những ý tưởng hay. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người sẽ nói rằng điều đó có thể là khó nhất những tôi sẽ phải tranh luận về điều này. Điều dễ thấy nhất là vì chúng ta có thể tận dụng trí tưởng tượng của mình. Thực tế thì có nhiều cách tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để sản sinh những ý tưởng táo bạo, thú vị và hữu ích.


Sưu tầm.


Có được ý tưởng thì dễ nhưng thực hiện nó thì tương đối khó. Trừ khi bạn có một chiến lược tốt và tập trung vào ý tưởng của bạn lại có thể thất bại. Để tôi giải thích điều này một chút. Tôi sẽ nói rằng hầu hết những ý tưởng thất bại một cách dễ dàng vì mọi người không biết bắt đầu từ đâu và họ không biết làm thế nào để giải quyết nó một cách hoàn hảo. Trong phần tiếp theo tôi sẽ đưa ra một vài mẹo đã giúp tôi rất nhiều. Đừng coi những mẹo này là tất cả. Bạn có thể cần phát triển cách thức của riêng mình nếu mẹo nào sau đây không phù hợp với bạn.
Đầu tiên. Trước khi nhảy vào làm gì, cố gắng xem xem nó có giá trị hay không. Tôi biết bạn có thể rất hào hứng nhưng hãy tin tôi, tốt hơn là lãng phí chút thời gian còn hơn là cảm thấy hối tiếc sau đây. Làm điều gì đó chơi chơi thì tốt nhưng làm cái gì chơi chơi mà hữu ích thì tốt hơn. Có một thử nghiệm để chứng minh rằng ý tưởng của bạn có thể thành công. Khi đó mọi người có thể phản ứng như thế nào nhỉ. Một khi bạn có một chút dữ liệu bạn có thể chuyển sang bước 2
Bạn cần lập mục tiêu cho ý tưởng. Nghe có vẻ nhàm chán nhưng nó là một phần rất quan trọng. Nếu bạn không có một mục tiêu bạn sẽ bối rối và bạn sẽ sớm dừng ý tưởng đó lại vì thiếu sự thích thú và áp lực từ nó. Lập mục tiêu, nhưng cũng cần một khuôn khổ phù hợp để chỉ ra khi nào thì mục tiêu phải được hoàn thành. Một vài người biết làm thế nào để lập mục tiêu của họ nhưng không có ý tưởng về quy trình cho chúng. Đó là tại sao bạn cần một phương pháp hoàn hảo. Hãy chắc chắn rằng phương pháp của bạn tốt và nó sẽ thực hiện tốt mục tiêu của bạn.
Một khi bạn có mục tiêu và phương pháp hoàn hảo, tách quy trình thực hiện mục tiêu thành những công việc nhỏ hơn. Càng nhỏ thì càng tốt. Ban thậm chí có thể làm cho chúng nhỏ một cách ngớ ngẩn. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là viết cái gì đó như một bài báo hay một bài viết cho blog, hoặc có thể thậm chí là một quyển sách, hãy bắt đầu với công việc đơn giản là “cầm cái bút” ^^. Đặt số cho các nhiệm vụ cho kế hoạch hàng ngày. Một công việc dễ dàng nhưng ngay khi mà bạn thực hiện nó, nó cũng sẽ tạo động lực cho bạn đi tiếp.
Định lượng quy trình của bạn thường xuyên và nó sẽ thưởng cho bạn công việc tốt dù cho nó có nhỏ bé thế nào. Điều đó sẽ giúp bạn có động lực. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chán về ý tưởng của bạn nhưng bạn cảm thấy như thể bạn phải tiếp tục làm và sau đó có gắng làm nó với sự vui vẻ hơn. Thay đổi môi trường làm việc hoặc làm các công việc theo cách khác một chút. Nào hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn đi.
Hy vọng bài viết này hữu ích cho các bạn ít nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean