Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Các công trình nào thì được miễn giấy phép xây dựng?

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Xin hỏi những công trình nào thì được miễn giấy phép xây dựng?

 

Trả lời :

 

Các công trình được miễn giấy phép xây dựng:


1- Công trình do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư và các công trình trực tiếp bảo vệ an ninh, quốc phòng.

 

2- Các công trình kỹ thuật chuyên ngành không đi qua đô thị đã có quyết định đầu tư, đã có thiết kế kỹ thuật (TKKT), và tổng dự toán (TDT) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

 

3- Công trình khu bảo tồn thiên nhiên, công trình thuỷ lợi, cấp nước sinh hoạt cho dân ở vùng nông thôn, vùng cao, vùng sâu; công trình phục vụ trồng rừng, phòng chống cháy rừng đã có quyết định đầu tư xây dựng.

 

4- Nhà tạm dùng trong thời gian xây dựng công trình thuộc phạm vi mặt bằng của công trình đã có thủ tục đầu tư và xây dựng.

 

5- Các trường hợp cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lớn, lắp đặt thiết bị kỹ thuật bên trong khuôn viên của công trình, không làm ảnh hưởng đến kiến trúc, môi trường khu vực.

 

6- Công trình thuộc dự án sử dụng vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI), công trình xây dựng trong khu vực công nghiệp tập trung và công trình thuộc dự án BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao).

 

7- Các dự án kết cấu hạ tầng, phát triển khu đô thị mới, các dự án thành phần trong khu đô thị mới đã có thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán được duyệt theo quy định của pháp luật.

 

8- Các dự án đầu tư thuộc nhóm B, C có quyết định đầu tư của cấp có thẩm quyền, thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán đã được phê duyệt sau khi có văn bản thẩm định của cơ quan có chức năng quản lý xây dựng của cấp quyết định đầu tư của Sở Xây dựng.

 

9- Nhà ở của dân xây dựng trên đất thổ cư từ 3 tầng trở xuống có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 200 m2 ở các vùng nông thôn, miền núi hoặc nằm ngoài ranh giới quy hoạch thị trấn, trung tâm xã, theo đề án quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trừ các nhà ở xây dựng ven các quốc lộ, đường đô thị, huyện lộ.

 

- Nhà ở của dân ở đô thị được xây dựng trong khuôn viên của các dự án phát triển nhà, đã có giấy sử dụng đất hợp pháp, đã có quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đã có cơ sở hạ tầng kỹ thuật (đường nội bộ, nguồn điện, hệ thống cấp thoát nước)

 

- Các trường hợp sửa chữa như trát, vá tường, quét vôi, đảo ngói, sửa trần, lát nền, thay cửa trang trí nội thất; cải tạo, sửa chữa lắp đặt thiết bị trong nhà không làm ảnh hưởng xấu đến kết cấu công trình nhà lân cận.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc – Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean